VnReview
Hà Nội

Cáp Lightning, sạc MacSafe là phụ kiện người dùng Apple ghét nhất

Những người sử dụng đồ công nghệ một khi đã dùng đồ Apple thì thường sẽ rất trung thành, và tiếp tục sử dụng nhiều món đồ khác của hãng. Tuy nhiên các phụ kiện do Apple bán ra có vẻ không nhận được sự yêu thích như vậy.

Cáp Lightning, sạc MacSafe là phụ kiện người dùng Apple ghét nhất

Chiếc cáp Lightning bị than phiền là không bền, nhanh hỏng

Phần lớn các sản phẩm của Apple trên trang bán hàng trực tuyến Apple Store đều được xếp hạng trung bình từ 3 – 4,5 trên 5 sao. Tuy nhiên có 2 món phụ kiện nổi bật hẳn bởi điểm số xếp hạng… quá thấp. Đó là sợi cáp USB – Lightning và bộ sạc MagSafe dành cho Macbook Air, Macbook Pro.

Cáp Lightning, sạc MacSafe là phụ kiện người dùng Apple ghét nhất

Phụ kiện này bị cho điểm trung bình có 1,5/5 sao

Trong số hơn 2000 lượt đánh giá dành cho sợi cáp USB – Lightning trên trang Apple Store Mỹ, có tới hơn 1000 lần phụ kiện này được đánh… 1 sao. Những lời phàn nàn quen thuộc nhất dành cho sợi cáp là nó quá yếu, dễ đứt gãy, và giá bán có vẻ quá cao so với chất lượng (19 USD, 15 bảng Anh).

Một người dùng nhận xét vào ngày 26/9 cho biết người này đã phải thay tới sợi cáp Lightning thứ tư, và cho rằng giá của nó quá đắt. Một người dùng khác ở Hồng Kông cũng nói rằng mình đã phải thay tới sợi cáp thứ mười, và tất cả các sợi cáp đều biến màu và hỏng sau vài tuần, có lẽ là do nơi anh ta ở quá ẩm ướt.

Cũng trên trang Apple Store Mỹ, sợi cáp Lightning dài 2m được đánh giá trung bình là 2 sao.

Cáp Lightning, sạc MacSafe là phụ kiện người dùng Apple ghét nhất

Bộ sạc MagSafe cũng bị cho điểm rất thấp

Giống như với sợi cáp Lightning, nhiều người dùng cũng than phiền về độ bền của bộ sạc MagSafe. Được bán với giá 79 USD, hiện bộ sạc này đã nhận được hơn 1000 lượt đánh giá, và có cùng điểm xếp hạng với cáp Lightning – 1,5 sao. Một bài đánh giá tiêu cực cho biết đầu cáp MagSafe của người dùng này luôn bị gãy, mặc dù anh ta không bao giờ quấn cáp và luôn cắm cáp thẳng vào đầu sạc trên MacBook.

Do quy định đánh giá trên trang Apple Store khá thoáng – người đánh giá chỉ cần có tài khoản Apple ID, và không phải chứng minh họ mua sản phẩm chính hãng hoặc mua từ Apple Store, nên từ những đánh giá trên chưa thể đưa ra kết luận rằng chất lượng phụ kiện của Apple là kém.

Tại Việt Nam, một sợi cáp Lightning chính hãng cũng được bán với giá khoảng 650.000 VNĐ, tuy nhiên bạn có thể mua cáp của các hãng sản xuất khác (có chứng nhận sản xuất MFI do Apple cấp) với giá từ 300.000 đồng.

Anh Minh

Theo Cnet

Chủ đề khác