VnReview
Hà Nội

Không có khe cắm thẻ nhớ, người dùng không nên mua Nexus 5X 16GB

Dung lượng mà bạn được quyền sử dụng trên chiếc Nexus 5X chỉ là hơn 10GB.

Dung lượng mà bạn được quyền sử dụng trên chiếc Nexus 5X chỉ là hơn 10GB.

Nếu bạn mong muốn được sở hữu một chiếc Nexus 5X do LG sản xuất, hãy cân nhắc tới phiên bản 32GB và bỏ qua phiên bản 16GB. Dĩ nhiên, phiên bản 32GB sẽ tiêu tốn của bạn nhiều tiền hơn, nhưng khoản tiền 50 USD (khoảng 1 triệu đồng) bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng với những gì bạn nhận được.

Cần phải lưu ý rằng dung lượng sử dụng thực tế cho người dùng sẽ không bao giờ đạt mức mà các nhà sản xuất dùng để quảng bá cho điện thoại của mình. Điều này có nghĩa rằng một chiếc smartphone 16GB sẽ không bao giờ có đủ 16GB để bạn sử dụng, do hệ điều hành và một số phần mềm mặc định được cài đặt trên hệ thống đã "ăn" mất một phần bộ nhớ rồi.

Trên chiếc Nexus 5X, khoảng dung lượng mà Android chiếm dụng là khá lớn, khiến cho chiếc smartphone này chỉ còn 10.6GB vùng trống cho người dùng sử dụng. Con số này thậm chí còn tệ hơn cả mức 12.5GB khả dụng của phiên bản Nexus 5 16GB. Do Nexus 5X không hỗ trợ thẻ nhớ, dung lượng khả dụng quá ít ỏi có thể khiến bạn phải thường xuyên tiến hành dọn dẹp ứng dụng, ảnh, video và các nội dung khác.

Dung lượng mà bạn được quyền sử dụng trên chiếc Nexus 5X chỉ là hơn 10GB.

Dung lượng bị chiếm dụng trên chiếc Nexus 5X phiên bản 32GB cũng là khá lớn, nhưng ít ra thì bạn vẫn còn được cung cấp 24GB bộ nhớ để tùy ý sử dụng. Tại Mỹ, giá của bản 16GB là 379 USD/khoảng 8,5 triệu đồng còn bản 32GB có giá 429 USD/khoảng 9,6 triệu đồng.

Lê Hoàng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác