VnReview
Hà Nội

Microsoft - Công cụ chuyển ứng dụng Android sang Windows 'chưa sẵn sàng'

Microsoft vừa cho biết họ sẽ trì hoãn việc phát hành công cụ cho phép chuyển đổi các ứng dụng từ nền tảng Android sang Windows.

Microsoft trì hoãn phát hành công cụ chuyển ứng dụng Android sang Windows

Theo Windows Central, Microsoft vừa xác nhận công cụ cho phép chuyển đổi các ứng dụng từ Android sang Windows 10 hiện "chưa sẵn sàng". Đầu năm nay, gã khổng lồ phần mềm đã giới thiệu dự án Windows Bridge dành cho Android được gọi tên là "Project Astoria" nhằm giúp chuyển đổi dễ dàng các ứng dụng web, iOS và Android sang nền tảng Windows.

Tuy nhiên, khi phát hành phiên bản Windows 10 Mobile preview, Microsoft đã loại bỏ các thành phần phụ cho Android như một gợi ý về việc sẽ huỷ bỏ Windows Bridge.

Nhiều chuyên gia cho rằng có thể Microsoft cảm thấy việc chuyển đổi này sẽ không tạo ra được các ứng dụng có khả năng khai thác hết sức mạnh của Windows 10 nên đã cho dừng dự án. Ngoài ra, Project Islandwood vốn để chuyển ứng dụng iOS sang Windows dường như chạy tốt hơn so chuyển từ Android. Bên cạnh đó, các nhà lập trình hiện cũng đã quan tâm hơn đến hệ sinh thái của Microsoft vì việc hợp nhất nền tảng Windows khiến các ứng dụng được tạo ra có thể chạy được cả trên PC, tablet và smartphone. Đây rõ ràng là một nguyên nhân hấp dẫn các nhà lập trình phát triển cho Microsoft.

Vì vậy, một công cụ chuyển đổi trung gian từ Android qua Windows có lẽ không còn cần thiết nữa.

Minh Trung

Theo Engadget

Chủ đề khác