VnReview
Hà Nội

Apple sẽ không làm tablet lai như Surface Book

Theo Bgr thì CEO Tim Cook của Apple cho biết, công ty của ông không hề có ý định sản xuất một thiết bị lai giữa Macbook và iPad.

Apple sẽ không làm tablet lai như Surface Book

Microsoft Surface Book đang liên tiếp cháy hàng

Theo đó, sản phẩm mới của Microsoft là Surface Book, một thiết bị lai giữa máy tính xách tay và tablet không phải là mối bận tâm của CEO Apple trong những ngày này.

Chỉ vài tuần trước, Phil Schiller của Apple cũng cho rằng thị trường thiết bị lai giữa laptop và máy tính bảng là không lớn và có tốc độ tăng trưởng không đáng kể. Cùng quan điểm, Cook cho rằng Surface Book thực chất là một thiết bị "pha loãng" và ông không biết cụ thể là nó muốn biến thành một thiết bị như thế nào (là laptop hay là tablet).

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với Independent.ie, Cook cũng dành ra vài phút để nói về Surface Book và tái khẳng định một lần nữa về việc Apple không hề có ý định sản xuất một thiết bị lai giữa Macbook và iPad. "Chúng tôi nhận thấy rằng các khách hàng không tìm kiếm một máy Mac lai iPad. Điều này sẽ không mang lại những trải nghiệm tốt nhất. Vì vậy, chúng tôi muốn tạo ra những laptop và tablet tốt nhất thế giới", Cook giải thích.

Tuy nhiên, một số người cho rằng Apple có lịch sử chê bai các sản phẩm của đối thủ trước khi họ sao chép các ý tưởng này vào thiết bị của mình. Điển hình là sau khi chê bai các tablet mini của các hãng, Apple đã trình làng iPad mini hay như gần đây là việc phát hành những chiếc iPhone với kích thước màn hình lớn hơn dù trước đó họ khẳng định 4 inch cho một chiếc smartphone là đủ cho nhu cầu của người dùng.

Minh Trung

Chủ đề khác