VnReview
Hà Nội

Instagram hạn chế các ứng dụng tích hợp vì lý do bảo mật

Trong thông báo mới, Instagram khẳng định sẽ ngừng xem xét các đơn xin tích hợp của các ứng dụng truy cập (client) bên thứ 3 từ nay tới cuối năm.

http://www.theverge.com/2015/11/17/9751574/instagram-app-developers-api-restrictions-security-privacy

Theo TheVerge, vừa qua Instagram đã ra thông báo chính thức về việc thay đổi chính sách sử dụng API (cổng cung cấp dữ liệu phần mềm), buộc các ứng dụng truy cập của bên thứ 3 phải chấp nhận một loạt các giới hạn nặng nề. Tuyên bố nói trên được đưa ra "để cải thiện quyền kiểm soát của người dùng với nội dung của họ và tạo ra một môi trường an toàn được xây dựng trên các trải nghiệm thực tế".

Trong tuyên bố này, Instagram cho biết sẽ ngừng xem xét các đơn tích hợp dịch vụ của các ứng dụng bên thứ 3 từ nay cho tới tháng 12. Đến cuối năm, khi Instagram mở cửa cho phép các ứng dụng này truy cập trở lại, số lượng tính năng được cung cấp ra ngoài cũng sẽ được giảm thiểu. Các nhà phát triển ứng dụng bên thứ 3 vẫn sẽ được sử dụng các tính năng chỉnh sửa ảnh đơn lẻ, nhưng tất cả các ứng dụng truy cập vào toàn bộ một feed (luồng) ảnh trên Instagram sẽ bị hủy bỏ theo quy định mới. Các ứng dụng bên thứ 3 sẽ có thời hạn từ nay đến ngày 1/6/2016 để tuân thủ theo các điều khoản mới.

http://www.theverge.com/2015/11/11/9710884/instaagent-malware-removed-apple-google-instagram-app

Quyết định này được Instagram đưa ra chỉ vài ngày sau khi một ứng dụng truy cập của bên thứ 3 vào dịch vụ này có tên InstaAgent bị phát hiện đã thu thập trái phép hàng trăm nghìn tên tài khoản và mật khẩu của người dùng rồi gửi đi dưới dạng văn bản không mã hóa tới các nguồn không rõ ràng. Instagram không có lỗi trong sự cố này nhưng sau đó vẫn phải lên tiếng cảnh báo người dùng về nguy cơ bảo mật do các ứng dụng truy cập của bên thứ 3 gây ra.

Lê Hoàng

Chủ đề khác