VnReview
Hà Nội

Apple xác nhận lỗi không thể khởi động sau khi sạc của iPad Pro

Lỗi kỳ lạ trên iPad Pro sẽ khiến chiếc tablet này không thể khởi động bình thường sau khi cắm sạc.

Lỗi kỳ cục trên chiếc iPad Pro sẽ khiến chiếc tablet này không thể khởi động bình thường sau khi cắm sạc.

Gần như bất kỳ đợt ra mắt sản phẩm mới nào của Apple cũng gắn liền với các sự cố không mấy tốt đẹp. Bắt đầu từ tuần trước, những người dùng đầu tiên của chiếc iPad Pro (lên kệ ngày 11/11) đã lên diễn đàn hỗ trợ Apple để thông báo về một lỗi khá nghiêm trọng xảy ra mỗi lần cắm sạc iPad Pro.

Một trong số những người dùng này mô tả về lỗi này như sau:

"Đến;đêm, pin chỉ còn 40% nên tôi cắm sạc rồi đi ngủ. Khi tôi tỉnh dậy thì iPad Pro đã 'chết'. Tôi phải thực hiện reset cứng để 'hồi sinh' cho iPad. Tôi dùng chiếc tablet này để làm việc trong vòng vài giờ rồi phải đi có việc. Tôi cắm sạc trước khi đi vì sau khi trở về, tôi sẽ cần có đầy pin. Nhưng đến lúc tôi quay về thì lỗi lại xảy ra. Máy không bật được. Tôi lại phải reset để bật trở lại".

Với số lượng khá nhiều những lời phàn nàn về lỗi này trên diễn đàn hỗ trợ của Apple, đây rõ ràng không phải là lỗi người dùng mà là một sự cố trong khâu sản xuất của iPad Pro.

Lỗi kỳ cục trên chiếc iPad Pro sẽ khiến chiếc tablet này không thể khởi động bình thường sau khi cắm sạc.

Sau đó, Apple cũng đã cập nhật trang hỗ trợ cho iPad Pro, nói rằng nếu người dùng không thể bật chiếc tablet này, hãy thực hiện khởi động lại bằng cách giữ cả nút nguồn lẫn nút Home trong vòng ít nhất là 10 giây. Công ty của Tim Cook cho biết "đã biết lỗi này và đang tiến hành điều tra".

Hiện tại, các thiết bị iOS khác đều không gặp lỗi tương tự. Do đó đây có thể là lỗi xảy ra duy nhất trên iPad Pro. Nhưng khôi hài thay khi khiếc tablet này là nỗ lực đầu tiên của Apple nhằm xâm chiếm thị trường tablet chuyên nghiệp dành cho người dùng làm việc - đối tượng khách hàng khó tính và đòi hỏi độ ổn định cao.

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác