VnReview
Hà Nội

Người dùng Windows Phone sắp root được máy

Công cụ root máy mới hứa hẹn sẽ mở ra tiềm năng cho Windows 10 Mobile và dòng điện thoại Lumia.

Sau nhiều tháng phát triển, hacker thâm niên "Headthcliff" đã phát hành một công cụ mới có tên;Windows Phone Internals. Đây là công cụ cho phép người dùng mở khóa bootloader nhiều thiết bị Lumia, quyền truy cập root (Root Access) hoặc thậm chí là flash nhiều bản ROM tùy chỉnh.

Theo Neowin, Root Acccess cho phép bạn có thể tải công cụ tiện ích Homebrew trên điện thoại để có được quyền quản trị cao nhất. Ứng dụng có thể thoát ra khỏi sandbox. Ngoài ra, công cụ này cũng có thể tạo bản sao lưu hình ảnh cho điện thoại cũng như truy cập được vào các tập tin hệ thống trong chế độ Mass Storage.

Công cụ này sẽ hỗ trợ hầu hết các phiên bản Windows Phone phổ biến hiện nay là Windows Phone 8.1 và Windows 10 Mobile.

Theo tác giả Headthcliff, Windows Phone Internals nhắm vào người dùng Windows Phone và những người đam mê vọc vạch. Các nhà phát triển đặc biệt sẽ rất yêu thích công cụ này. Đi cùng với công cụ này là một bản SDK giúp các nhà phát triển homebrew truy cập vào hệ thống tập tin trên ổ đĩa và registry.

Song các bạn lưu ý, công cụ này chỉ dành cho những người am hiểu về kiến trúc cơ bản của hệ điều hành Windows Phone hoặc Windows 10 Mobile. Nếu không đủ kiến thức, khả năng hư hỏng và không thể phục hồi là điều khó có thể tránh khỏi. Do đó, bạn đọc cần cân nhắc trước khi thử nghiệm.

Dưới đây là hai video mô tả cách vận hành của công cụ root Windows Phone:

Giới thiệu về Windows Phone Internals

Cách flash một bản ROM tùy chỉnh với Root Access

Tiến Thanh

Chủ đề khác