VnReview
Hà Nội

Đã có lịch khai tử cho Windows 10 Mobile

Theo lịch trình của Microsoft, Windows 10 Mobile sẽ chỉ còn được hỗ trợ cập nhật các tính năng và vá lỗi cho tới tháng 1/2018.

Trang Neowin cho biết, Windows 10 Mobile bắt đầu chu kỳ hỗ trợ kể từ ngày 16/11/2015 cho tới 9/1/2018. Trước đó, nguồn tin từ Winbeta mô tả, Microsoft đã ấn định thời điểm năm 2019 nhưng không rõ vì lý do gì mà hãng đã lùi về thời điểm 2018.

Hiện nay mới chỉ có Lumia 950 và Lumia 950 XL được cài đặt sẵn hệ điều hành Windows 10 Mobile. Vẫn còn rất nhiều các mẫu Lumia khác chưa được nhận bản cập nhật hệ điều hành mới.

Việc chấm dứt hỗ trợ cho một sản phẩm hoặc dịch vụ rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý người dùng trước khi họ quyết định mua. Tất nhiên, điều này có thể thay đổi nếu Microsoft đẩy lùi thời điểm ngừng hỗ trợ ra xa hơn. Trước đó, bản cập nhật Redstone hoặc Windows 7 SP1 cũng đã từng được lùi;thời điểm khai tử.

Ngoài ra, chiếc Surface Phone có thể là một nguyên nhân khiến ngày "ra đi" của Windows 10 Mobile trở nên gần hơn bao giờ hết. Microsoft có lẽ muốn tạo ra một mẫu điện thoại đặc biệt nhất từ trước đến nay. Cùng với đó, hệ điều hành Windows 10 sẽ được cải tiến theo một hướng mới để phù hợp hơn với Surface Phone.

Phi Thiên

Chủ đề khác