VnReview
Hà Nội

Cài thành công Android Marshmallow trên "huyền thoại" HTC HD2

"Huyền thoại" 6 tuổi HTC HD2 vừa tái xuất với bản ROM CyanogenMod 13 trên nền Android Marshmallow được một lập trình viên trên trang XDA cài đặt thành công.

Khả năng "biến hóa" khôn lường của chiếc smartphone 6 năm tuổi này vẫn chưa dừng lại khi trang công nghệ Android Authority cho biết một thành viên trên diễn đàn XDA mới đây đã port thành công bản ROM CyanogenMod 13 chạy trên nền Android Marshmallow để sử dụng được trên chiếc HTC HD2 này.

Trong bài viết của mình trên trang XDA, macs18max cho biết hiện thiết bị với bản ROM CM13 của anh chỉ có tính năng Wi-Fi, màn hình cảm ứng và loa ngoài là sử dụng được, còn hầu hết các thành phần cơ bản khác như Bluetooth, camera, kể cả … gọi điện thoại vẫn chưa dùng được.

Đoạn video được đăng lên YouTube cũng cho thấy thiết bị chạy khá giật, như vậy có thể khẳng định hiện bạn chưa thể cài đặt nó lên chiếc HD2 của mình để sử dụng hằng ngày. Nhưng nếu là một người ham mê vọc vạch thì … tại sao không nhỉ?

Phần cứng của HD2 vẫn còn khá đủ để chạy Marshmallow, dù cho cấu hình đó đã là "ông nội" trong thời điểm này với chip xử lý Qualcomm Scorpion đơn nhân 1GHz, 448MB RAM cùng màn hình 4.3 inch độ phân giải 800 x 480 pixel. Thiết bị được HTC ra mắt năm 2009, chạy Windows Mobile 6.5.

Trong suốt 6 năm qua, đã có rất nhiều hệ điều hành được các lập trình viên thử nghiệm cài đặt trên mẫu điện thoại này từ các bản port khác nhau của nền tảng Unix, Windows Phone 7/8, Android 2.1/Jelly Bean/KitKat/Lollipop, Firefox OS và thậm chí là Windows RT. Với sự "biến hóa" như thế này, liệu trong thời gian tới Windows 10 Mobile hay các phiên bản Android mới hơn có được cài đặt và chạy thành công trên chiếc smartphone 6 năm tuổi này hay không? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác