VnReview
Hà Nội

iPhone 6 Plus bất ngờ bốc cháy trong túi quần

Một người đàn ông tại Mỹ đã suýt bị thương khi iPhone 6 Plus đột nhiên bốc cháy trong túi quần mà không sử dụng hay cắm sạc.

iPhone 6 Plus bốc cháy trong túi quần của người dùng

Những vụ cháy, nổ từ các thiết bị di động đắt tiền không phải là hiếm trong thế giới công nghệ. Mới đây kênh truyền hình WSB vừa tiếp tục đưa tin về một vụ việc tương tự xảy ra tại bãi đỗ xe Home Depot (Atlanta, Mỹ). Trong đó, một người đàn ông đã buộc phải cởi quần jean trước đám đông vì chiếc iPhone 6 Plus bất ngờ phát hỏa.

iPhone 6 Plus bốc cháy trong túi quần của người dùng

Người không may đó là Rocky. Khi đang đứng trong bãi đậu xe, ông cảm thấy túi quần của mình nóng lên và có khói bốc ra từ đó. Rocky đã phản ứng rất nhanh bằng cách cởi quần jean và quẳng ra xa. Không có thương tổn nào xảy ra, tuy nhiên chiếc iPhone 6 Plus đã bị hỏng còn bản thân Rocky thì được một phen đỏ mặt trước đám đông.

iPhone 6 Plus bốc cháy trong túi quần của người dùng

Cơ quan điều tra đã phát hiện chiếc iPhone 6 Plus này được gia công lại bởi một bên thứ 3 trước khi được nhà mạng bán lại cho Rocky. Công ty này sau đó đã gửi cho Rocky một chiếc điện thoại mới nhưng điều đó vẫn không làm người đàn ông kém may mắn hài lòng. Về phía Apple, hãng cho biết sẽ điều tra về trường hợp này nhưng từ chối đưa ra các bình luận vào thời điểm hiện tại.

Đâu là nguyên nhân dẫn đến việc một chiếc điện thoại bị bốc cháy? Trong hầu hết các trường hợp, đó là do viên pin của máy bị hư hỏng hoặc hoạt động không ổn định. Pin của máy có thể bị ảnh hưởng bởi bộ sạc từ các bên thứ 3 có chất lượng thấp, hoặc do pin bị biến dạng vật lý như bẻ cong hoặc móp.

Trong trường hợp chiếc iPhone 6 Plus của Rocky, người ta suy đoán có thể do máy bị uốn cong khi để trong túi quần (model này từng dính scandal bendgate), khiến pin bị biến dạng. Tuy nhiên, những bức ảnh chụp chiếc máy sau khi bốc cháy không cho thấy máy có dấu hiệu bị cong.

iPhone 6 Plus bốc cháy trong túi quần của người dùng

Apple gần đây đã rất cứng rắn trong việc loại bỏ các phụ kiện không đạt tiêu chuẩn. Theo đó, các phụ kiện phải đạt chứng chỉ MFi (Made For iPhone/iPad/iPod) mới có thể hoạt động được với thiết bị của Apple.

Minh Trung

Chủ đề khác