VnReview
Hà Nội

Những tựa game nóng bỏng cho mùa nghỉ lễ năm nay

Nếu đang phân vân chưa biết nên chơi những tựa game nào trong kỳ nghỉ lễ năm nay. Hãy tham khảo bài viết do trang TechInsider tư vấn dưới đây.

Những tựa game được giới thiệu trong bài viết này đều là những tựa game mới ra mắt trong năm 2015. Đó là Fallout 4 với đồ họa ấn tượng hay Super Mario Maker cho người chơi quyền "mở lối đi riêng" với tựa game đình đám một thời,…

Fallout 4

Tựa game nhập vai đình đám Fallout 4 đã nhanh chóng thu hút người chơi ngay từ khi chưa ra mắt. Người chơi sẽ được phiêu liêu trong thời kỳ hậu tận thế (năm 2287) với những địa hình trải dài trên vùng Đông Bắc nước Mỹ, cách 210 năm sau khi một cuộc chiến tranh hạt nhân tàn phá khắp Trái Đất.

Game có lối chơi và cốt truyện khá giống với Fallout 3. Người chơi sẽ phải hoàn thành các nhiệm vụ để lấy kinh nghiệm và nâng cấp nhân vật. Góc nhìn trong game được phối theo trải nghiệm của nhân vật hoặc từ góc nhìn thứ ba. Fallout 4 do hãng Bethesda Game Studios phát triển và hãng Bethesda Softworks phát hành.

Ngày phát hành: 10/11.

Nền tảng: Xbox One, PlayStation 4, PC

Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain

Giống với Fallout 4, đây cũng là một tựa game khủng, đạt được lượng lớn người chơi ngay sau khi Konami phát hành.; Metal Gear Solid 5 đem đến một không gian hành trình đẹp mắt, sáng tạo, hệ thống đồ phong phú nhưng lại cực khó tính trong việc hỗ trợ người chơi vượt qua các thử thách bởi quy mô bản đồ bó hẹp.

Cốt truyện trong game dẫn dắt người chơi tới với một xã hội loài người đầy âm mưu, pha trong đó là cảm xúc và sự bi tráng của nhân vật. Sau khi hôn mê sâu trong 9 năm kể từ vụ giải cứu Chico và Paz, Big Bosss(Naked Snake) cùng đồng đội ra tay ngăn chặn cỗ máy hủy diệt Metal Gear mới ở Nam Phi và Trung Á. Điểm chưa đạt của tựa game này chính chỗ cốt truyện quá nhiều chi tiết phức tạp. Do vậy nếu không chơi từ đầu, người chơi sẽ khó có thể nắm bắt được hướng chơi.

Ngày phát hành: 1/9

Nền tảng: Xbox One, Xbox 360, PlayStation 3, PlayStation 4, PC

Star Wars Battlefront

Với Star Wars Battlefront, đây lại là một tựa game bắn súng đúng nghĩa dựa theo cốt truyện của series phim nổi tiếng "Cuộc chiến tranh giữa những vì sao" của đạo diễn George Lucas.

Từng được hãng LucasArts xuất bản vào năm 2004, cho đến nay game đã có 3 phiên bản chính cùng với đó là rất nhiều các phiên bản khác nhau dành cho console và di động. Người chơi sẽ đóng vai những người lính của một trong hai đội quân đối lập trong thời kỳ xảy ra chiến tranh vũ trụ. Phiên bản mới nhất Star Wars Battlefront do hãng EA Dice phát triển thông qua giấy phép bản quyền của Walt Disney (công ty mua lại LucasArts).

Ngày phát hành: 17/11

Nền tảng: Xbox One, PlayStation 4, PC

Destiny: The Taken King

Là phiên bản thứ hai của trò chơi do Activision phát hành, game mang tới nhiều cải tiến rộng mở hơn cho những tay súng đầu tiên.

Phần The Taken King bổ sung nhiều nhiệm vụ, trang bị và vũ khí mới cho người chơi thỏa sức đắm chìm trong những khung cảnh bóng đêm kỳ ảo.Theo Sony cho biết, chỉ sau hai ngày phát hành, game đã xô đổ kỷ lục trước đó dành cho tựa game được download nhiều nhất trong một ngày trên PlayStation. Điểm đáng khen của game là cốt truyện đã trở nên chặt chẽ hơn so với phiên bản đầu tiên rất nhiều.

Ngày phát hành: 15/9

Nền tảng: Xbox One, Xbox 360, PlayStation 4, PlayStation 3

Super Mario Maker

Nếu đã trót yêu anh thợ sửa đường ống nước "nấm lùn", bạn nên tiếp tục chơi ngay tựa game mới ra mắt mang tên Super Mario Maker.

Người chơi được hòa nhập vào trong bối cảnh game với những công cụ một thời từng được Nitendo sử dụng để tạo nên những thử thách cho anh chàng Mario. Đặc biệt, người chơi dễ dàng có thể chia sẻ với bạn bè và người thân mỗi lần lên cấp độ mới. Điểm đáng tiếc là tựa game này mới chỉ xuất hiện trên nền tảng Wii U và chưa rõ Nitendo có phát hành game tới các nền tảng khác hay không.

Ngày phát hành: 11/9

Nền tảng: Wii U

Halo 5: Guardians

Tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất Halo 5: Guardians được hãng 343 Industries phát triển và Microsoft Studio phát hành mới đây. Nối tiếp loạt game Halo, Halo 5: Guardians lấy cốt truyện theo 2 nhóm siêu chiến binh của loài người. Khi Master Chief, người dẫn đầu nhóm Blue Team biến mất bất ngờ, Jameson Locke và Fireteam Osiris được cử đi để giải cứu lãnh tụ.

Halo 5: Guardians đã thu về khoản tiền khổng lồ lên tới 400 triệu USD trong vòng 24 giờ đầu tiên sau khi phát hành và tăng lên tới 500 triệu USD sau một tuần phát hành. Game được giới phê bình game đánh giá khá cao với lối chơi đa dạng.

Ngày phát hành: 27/10

Nền tảng: Xbox One

Splatoon

Tính đến tháng 9 vừa qua, tựa game Splatoon đã bán được hơn 2,42 triệu bản, xếp hạng nhất, nhì trong doanh số phát hành game tại Nhật Bản và tại Anh. Đi theo phong cách bắn súng ngộ nghĩnh do hãng Nitendo phát triển, nhân vật trung tâm có tên "inklings" có thể biến đổi trở thành dạng người hoặc những con mực. Đôi lúc người chơi có thể ẩn thân hoặc bơi xuyên qua những dải mực được bắn từ súng.

Game có nhiều chế độ chơi, bao gồm chơi trực tuyến 4-4 và chơi đơn trong chế độ chiến dịch.

Ngày phát hành: 29/5

Nền tảng: Wii U

FIFA 16

Những ai có niềm đam mê với môn túc cầu ắt hẳn sẽ khó có thể bỏ qua tựa game bóng đá đình đám mới phát hành cách đây 2 tháng của hãng EA Sport.

FIFA16 ra đời với lối chơi mới mẻ và nhiều sự đột phá. Cụ thể phải kể đến tính năng đội bóng nữ lần đầu tiên có mặt trên series game thể thao ăn khách này. FIFA 16 có 12 đội nữ, đáng chú ý không có sự xuất hiện của á quân World Cup 2015, Nhật Bản. Trong game, người chơi sẽ được đá trên 78 sân vận động, trong đó có 50 địa điểm trong thế giới thực. Ngoài ra, game còn bổ sung thêm chế độ Career cho phép người chơi quản lý và phát triển cầu thủ theo ý muốn.

Ngày phát hành: 22/9

Nền tảng: Xbox 360, Xbox One, PlayStation 3, PlayStation 4, PC, Android, iOS

Rocket League

Có cách chơi không quá khó nhưng Rocket League lại đòi hỏi người chơi cần phải có một nhãn quan sắc bén để điều chỉnh những chiếc xe được trang bị tên lửa để đánh một quả bóng và ghi điểm vào lưới đối phương. Về cơ bản, lối chơi của game khá tương đồng với bóng đá.

Game có nhiều chế độ chơi như chơi đơn lẻ, chơi hai người và trực tuyến. Rocket League do hãng Psyonix phát hành.

Ngày phát hành: 7/7

Nền tảng: PlayStation 4, PC

Bloodborne

Đánh dấu màn ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Electronic Entertainment Expo 2014 do Sony tổ chức, Bloodborne là tựa game hành động đóng vai do Hidetaka Miyazaki viết kịch bản và hãng FromSoftware phát triển.

Game đem tới một sắc thái lạ thông qua nhân vật Hunter, khi anh phải đi qua thành phố Yharnam mang thiết kế Gothic đổ nát để tìm hiểu ra những bí mật hãi hùng về căn bệnh đang lan truyền qua đường máu trong dân chúng nơi đây. Trong hành trình đóng vai là Hunter, người chơi sẽ gặp nhiều con thú đáng sợ và phải tìm ra nguyên nhân để chấm dứt căn bệnh lạ, đưa người dân thành phố trở về thế giới thực "Walking World". Lối chơi của game tập trung vào chiến đấu và khám phá nên rất thích hợp cho những ai ưa tìm hiểu thế giới.

Ngày phát hành: 24/3

Nền tảng: PlayStation 4

Lara Croft GO

Nếu đã chán ghét những cảnh game bắn súng bạo lực, một chút thử thách trí tuệ trong Lara Croft GO có thể là một ý hay trong mùa nghỉ lễ năm nay. Game được phân phối bởi hãng Square Enix và hiện đang có mặt trên đầy đủ ba nền tảng di động phổ biến iOS, Android và Windows Phone.

Game là một dạng chơi giải đố theo lượt lấy từ series trò chơi Tom Raider, xoay quanh câu chuyện phiêu lưu của nhà khảo cổ học người Anh Lara Croft. Một khi người chơi hoàn thành một lượt, tất cả kẻ thù và chướng ngại vật sẽ đồng thời di chuyển. Điểm khó của trò chơi là chuyển động thẳng đứng của nhân vật trong không gian 3D sẽ khiến người chơi khó xác định phương hướng.

Ngày phát hành: 27/8

Nền tảng: iOS, Android, Windows Phone

The Witcher 3: Wild Hunt

Là game hành động nhập vai được phát triển và phát hành bởi CD Projekt RED. Bối cảnh trong game cũng như của cả series game dựa trên loạt tiểu thuyết viễn tưởng The Witcher của nhà văn Ba Lan Andrzej Sapkowski, nhưng nội dung là các sự kiện xảy ra sau đó.

Bối cảnh trong game là mô típ thường thầy trong các câu truyện thần thoại Châu Âu với đủ chủng tộc. Lối chơi ở góc nhìn thứ ba của The Witcher 3 thừa hưởng từ The Witcher 2 và cải tiến thêm. The Witcher 3 không cho phép người chơi lựa chọn lớp nhân vật khác nhau. Game chỉ cho phép tương tác lựa chọn hội thoại và những lựa chọn đó có thể ảnh hưởng đến phần tiếp theo và kết cục toàn bộ game.

Ngày phát hành: 19/5

Nền tảng: Xbox One, PlayStation 4, PC

Pac-Man 256

Ra đời đúng dịp kỷ niệm 35 năm phát hành tựa game Pac-Man đình đám một thời. Pac-Man 256 được phát triển bởi Hipster Whale và do Namco Bandai phát hành.

Với tựa game này, nhà phát triển đã thổi một luồng gió mới cho Pac-Man "đời cổ" với hình ảnh tô vẽ sắc nét hơn, đồ họa 3D khiến những cảnh di chuyển và ăn quái vật trở nên sống động và thu hút hơn rất nhiều.

Ngày phát hành: 29/7

Nền tảng: iOS, Android

Mortal Kombat X

Phát triển ở một mức độ cao hơn rất nhiều so với những năm 2000, Mortal Kombat X thực sự khiến những fan của "Quan Chi" hay "Liu Kang" không khỏi phải thốt lên rằng, "Rồng đen" đã phát triển mạnh vậy sao?

Phiên bản Mortal Kombat X ra mắt vào tháng Tư mới đây là phiên bản game thứ mười được phát hành trong series Mortal Kombat của hãng Warner Bros. Game có chế độ chơi hai người, một người và máy tính. Các nhân vật được trang bị nhiều vũ khí mới và kỹ năng đặc biệt để giúp người chơi có được những đòn thế đẹp mắt. Có lẽ, một điều ghi điểm mạnh nhất trong mắt người chơi đó chính là đồ họa trung thực đến khó tin khi nhân vật trình diễn những pha skill hạ gục đối thủ trong game.

Ngày phát hành: 7/4

Nền tảng: Xbox One, PlayStation 4, PC

Tất nhiên, sau những khoảng thời gian giải trí vui vẻ với những tựa game đã đề cử trên, bạn đừng quên bỏ lỡ những khoảnh khắc thú vị của cuộc sống bên ngoài màn hình cùng gia đình và người thân trong dịp nghỉ lễ cuối năm sắp tới.

Phi Thiên

Chủ đề khác