VnReview
Hà Nội

iOS 9.2 ra mắt, khắc phục một số lỗi và bổ sung tính năng mới

Apple vừa phát hành chính thức bản cập nhật iOS 9.2 với vài tính năng mới và khắc phục một số lỗi phát sinh trên phiên bản trước.

Apple phát hành iOS 9.2, khắc phục một số lỗi và bổ sung tính năng mới

Một trong số những lỗi được khắc phục liên quan đến việc tắt báo thức mà không cần thông báo trên iOS 9.1. Rất nhiều người dùng trước đó đã than phiền với Apple rằng họ bị lỡ nhiều cuộc hẹn quan trọng do tính năng báo thức tự động tắt mặc dù đã được kích hoạt trước đó.

Bản cập nhật được phát hành qua giao thức OTA cũng mang đến một vài thay đổi trên dịch vụ Apple Music, ví như người dùng có thể tạo ra một danh sách mới hoàn toàn khi thêm vào bộ sưu tập của mình một bài hát mới.

Danh sách các lỗi được sửa và tính năng mới trên iOS 9.2

Một tính năng mới hữu ích khác cho phép bạn tải hình ảnh hoặc video từ một máy DSLR lên các thiết bị iOS mà không cần đồng bộ với máy tính. Tại Mỹ, Anh, Úc, ứng dụng Apple News đã được bổ sung thêm mục "Top Stories" với tính năng cập nhật liên tục các thông tin đang diễn ra trên thế giới. Lỗi phát sinh trong quá trình tìm kiếm trên danh bạ cũng được Apple khắc phục với iOS 9.2. Trợ lí ảo Siri cũng đã bắt đầu hỗ trợ tiếng Ả Rập.

Khách hàng của nhà mạng AT&T khi cập nhật iOS 9.2 cho thiết bị của mình có thể sử dụng tính năng NumberSync Wi-Fi calling. Với tính năng này, khách hàng có thể sử dụng số điện thoại của họ trên nhiều thiết bị, cho phép thực hiện hoặc nhận cuộc gọi, gửi/nhận tin nhắn ngay cả khi họ đang ở xa chiếc điện thoại của mình.

Phiên bản iOS mới cũng mang thay đổi lớn cho Safari View Controller. Apple đã mở rộng hỗ trợ cho Action Extensions của bên thứ 3, trong đó cho phép các ứng dụng như 1Password xuất hiện trên Safari View của các ứng dụng khác.

Bản iOS mới cho phép hiện thêm 1Password

Cũng trong ngày hôm nay, Apple đã phát hành watchOS 2.1 cho Apple Watch. Bản cập nhật này giúp Siri hỗ trợ thêm tiếng Ả Rập và mang đến một số cải tiến nhỏ khác.

Minh Trung

Chủ đề khác