VnReview
Hà Nội

Mozilla Firefox OS đã "chết", ít nhất là với smartphone

Mozilla vừa chính thức thông báo dừng kế hoạch phát triển smartphone chạy hệ điều hành Firefox OS.

Mozilla Firefox OS "đã chết", ít nhất là với điện thoại thông minh

Đã gần 3 năm kể từ khi ZTE công bố chiếc điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới chạy hệ điều hành Firefox của Mozilla. Thiết bị được gọi là "Open", một cái tên rất phù hợp với tính chất mã nguồn mở của hệ điều hành. Tại thời điểm đó, Mozilla cũng có nhiều dấu hiệu cho thấy sẽ phát hành smartphone chạy hệ điều hành do chính công ty phát triển.

Tuy nhiên, tại hội nghị "Mozlando" mới đây, Mozilla đã bất ngờ tuyên bố họ đã dừng kế hoạch phát triển những chiếc smartphone chạy Firefox OS. Trong nội dung chia sẻ với TechCrunch, Mozilla cho biết:

"Chúng tôi rất tự hào về những gì mà Firefox OS đã bổ sung vào nền tảng web và sẽ tiếp tục thử nghiệm trải nghiệm người dùng trên các thiết bị kết nối mới. Chúng tôi sẽ xây dựng mọi thứ để hoàn thiện dự án mã nguồn mở của công ty, tập trung trước tiên vào các trải nghiệm của người dùng và xây dựng các công cụ để cho phép hệ sinh thái này phát triển hơn nữa.

Firefox OS đã chứng minh sự linh hoạt của Web, mở rộng quy mô ứng dụng từ những chiếc smartphone giá rẻ đến TV HD. Tuy nhiên chúng tôi không thể cung cấp các trải nghiệm người dùng tốt nhất nên chúng tôi quyết định dừng phát hành smartphone chạy Firefox OS qua tất cả các kênh.

Chúng tôi sẽ sớm chia sẻ nhiều hơn về công việc của chúng tôi và các thử nghiệm mới trên các thiết bị kết nối".

Việc dừng kế hoạch phát hành smartphone chạy Firefox OS có thể ảnh hưởng ít nhiều đến nền tảng này, mặc cho Mozilla đã hứa hẹn làm cho nó "phát triển hơn" trong thời gian tới. Ít nhất, điều này sẽ tác động đến niềm tin của các nhà phát triển đến nền tảng non trẻ này.

Minh Trung

Chủ đề khác