VnReview
Hà Nội

Sắp có BlackBerry tầm trung chạy Android?

Việc có hay không một phiên bản smartphone tầm trung mới ra mắt trong năm sau sẽ phụ thuộc phần lớn vào doanh số bán hàng và sự thành công của "chú chuột bạch" BlackBerry Priv.

Trong bài phỏng vấn mới đây trên trang tài chính Bloomberg, CEO BlackBerry John Chen đã tiết lộ rằng, công ty đang cân nhắc sẽ ra mắt một mẫu smartphone tầm trung mới vào năm sau.

Trang Phone Arena dẫn lời Chen cho biết, dây chuyền đã sẵn sàng và có thể sản xuất bất cứ lúc nào. Tuy nhiên rõ ràng, sự tồn tại của một thiết bị Android như vậy vẫn phụ thuộc phần lớn vào sự thành công của mẫu Android đời đầu BlackBerry Priv.

Chen cũng nhấn mạnh thêm rằng, ông và ban lãnh đạo BlackBerry quan tâm nhiều hơn tới tỷ suất lợi nhuận chứ không phải doanh số đơn thuần. Chắc chắn, BlackBerry Priv là một mẫu smartphone cao cấp đắt tiền, tích hợp khá nhiều công nghệ và linh kiện tốn kém. Đổi lại, BlackBerry sẽ thu về được khoản lợi nhuận đáng kể. Vì lẽ đó không phải ngẫu nhiên, Chùm dâu đen lại đưa ra mức giá lên tới 700 USD cho BlackBerry Priv.

Mới đây, BlackBerry đã hé lộ thông tin về doanh số bán điện thoại trong quý vừa qua. Nhưng hãng đặc biệt chưa nhắc đến doanh số bán hàng thực tế của model BlackBerry Priv. Mặc dù vậy, ngay từ khi mới ra mắt, Priv đã được giới công nghệ và người dùng đánh giá cao. Do đó nếu doanh thu từ việc bán Priv cao cũng không phải là chuyện quá khó tin.

Tất nhiên, tiết lộ của John Chen cũng mở ra nhiều câu hỏi hơn cho giới phân tích. Liệu việc tiếp cận với thị trường smartphone tầm trung có phải là quyết định khôn ngoan, hay vấn đề bản sắc của BlackBerry có bị ảnh hưởng gì nếu như hãng ngày càng tiếp cận với nhiều phân khúc smartphone Android thấp hơn nữa?

Ảnh dựng model smartphone Android BlackBerry;Vienna.

Tiết lộ mới nhất của CEO BlackBerry khá trùng hợp với một rò rỉ gần đây về mẫu smartphone BlackBerry mới có tên mã Vienna. Theo một số phác họa, mẫu smartphone này sẽ mang hơi hướng thiết kế truyền thống của BlackBerry hơn so với Priv, hy vọng mức giá của mẫu smartphone này chỉ nằm ở tầm trung.

Tiến Thanh

Chủ đề khác