VnReview
Hà Nội

Cách dùng iPhone 6s làm chiếc cân tiểu ly

Màn hình cảm ứng lực 3D Touch trên iPhone 6s và iPhone 6s Plus có thể nhận biết lực ấn lên màn hình để thực hiện các chức năng như mở nhanh các shortcut, xem trước nội dung (tin nhắn, email hay hình ảnh).

Với sự trợ giúp của ứng dụng web từ bên thứ ba, bạn có thể dùng tính năng 3D Touch để biến chiếc iPhone 6s và 6s Plus của mình thành chiếc cân tiểu ly. Tuy nhiên, độ chính xác không được chuẩn lắm và nhìn chung chức năng này chỉ mang tính vui vẻ thôi.

Việc thực hiện rất đơn giản như sau:

1. Truy cập vào trang web này trên iPhone 6s hoặc 6s Plus.

2. Đặt iPhone lên mặt phẳng, rồi đặt chiếc thìa hoặc một vật nào đó bằng kim loại lên màn hình, trọng lượng của vật đó sẽ hiện lên theo đơn vị gram.

Chiếc thìa nặng 37,3 gram trên iPhone 6s

Trên chiếc cân điện tử, chiếc thìa nhẹ hơn

3. iPhone 6s chỉ cân được các vật bằng kim loại, còn các vật bằng chất liệu khác như nhựa, kính, vải hay giấy đều không được. Do đó, nếu muốn cân vật khác, chẳng hạn như viên đá nhỏ phía dưới, bạn cần đặt cái thìa hoặc một vật khác bằng kim loại lên rồi ấn nút "Tare" để đưa cân trở về "0" tính cả chiếc thìa.

Bấm vào nút "Tare" để đưa cân trở về "0" tính cả chiếc thìa

Viên đá nặng 7,22 gram

Trên cân điện tử, nó nặng 8 gram

Khi so với chiếc cân điện tử thì độ chính xác của "chiếc cân" iPhone 6s không chính xác lắm và cũng không đồng nhất giữa các lần cân, có thể là do bề mặt chiếc thìa không phẳng ảnh hưởng đến độ chính xác. Ngoài ra, lưu ý là iPhone 6s chỉ cân được tối đa là 385 gram, không hơn.

iPhone 6s nhận biết được trọng lượng tối đa là 385 gram

iPhone 6s không cân được các vật liệu khác ngoài kim loại như đá, giấy, nhựa hay kính.

Đào Trường

Chủ đề khác