VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm tính năng cảm biến vân tay trên Huawei G7 Plus

Huawei (Trung Quốc) hiện là thương hiệu điện thoại đứng thứ 3 thế giới về doanh số và hãng này đang tiếp cận thị trường theo hướng "cấu hình tốt – giá hợp lý". Bên cạnh đó, Huawei cũng có những mẫu smartphone tầm trung đáng chú ý như G7 Plus mới ra mắt tại Việt Nam.

G7 Plus hiện được bán với giá gần 9 triệu đồng. Máy sở hữu cấu hình ở mức khá với màn hình 5.5 inch Full HD, chip 8 nhân Qualcomm Snapdragon 615, đồ hoạ Adreno 405, 3 GB RAM, bộ nhớ trong 32 GB kèm khe cắm thẻ nhớ microSD tối đa 128 GB. Điểm đáng chú ý nhất là máy được trang bị cảm biến vân tay, cho phép mở khóa màn hình nhanh. Ngoài ra, cảm biến vân tay 2.0 trên Huawei G7 Plus còn được sử dụng trong một số chức năng hữu ích khác.

Để sử dụng hết các tính năng của cảm biến vân tay, bạn cần truy cập vào phần Cài Đặt và bật tất cả các Tính năng của vân tay, bao gồm: Trả lời cuộc gọi, Chụp ảnh/quay video, Dừng báo thức, Hiện bảng thông báo.

Dưới đây là một số tính năng đáng chú ý của cảm biến vân tay trang bị trên G7 Plus:

;- Để nhận cuộc gọi với thao tác chạm và giữ cảm biến, thay vì phải gạt tay trên màn hình như thường lệ, nhanh và tiện lợi hơn.

- Một tính năng khác của cảm biến vân tay là chụp ảnh và quay phim. Bạn vẫn phải cần mở camera theo cách thông thường, sau đó chọn chế độ mình thích rồi chạm và giữ cảm biến để ghi hình.Tính năng này phù hợp với những người ưa thích chụp ảnh selfie.

- Bên cạnh đó, người dùng có thể sử dụng cảm biến vân tay trên Huawei G7 Plus để tắt hẳn báo thức bằng cách chạm và giữ cảm biến.

- Tính năng đáng chú ý nhất mà cảm biến vân tay trên G7 Plus mang lại chính là khả năng quản lý thanh thông báo. Người dùng chỉ cần thực hiện thao tác trượt xuống trên cảm biến vân tay để hiển thị thông báo, chạm đúp để xóa các thông báo đang hiển thị, trượt lên để đóng bảng. Với chỉ những thao tác đơn giản này, người dùng có thể cập nhật thông tin: email, tin nhắn, cuộc gọi thường xuyên và quản lý công việc hiệu quả.

- Một điểm tiện dụng khác của cảm biến vân tay trên G7 Plus khi sử dụng các tính năng trên là việc nó có thể đọc được bất kì ngón tay nào mà không cần phải đăng ký. Máy cũng có khả năng nhận diện 360 độ, đồng nghĩa với việc người dùng có thể đặt ngón tay ở nhiều tư thế khác nhau mà không gặp cản trở nào khi khai thác tất cả các tính năng cần thiết. Bên cạnh đó, độ chính xác của cảm biến lên đến 94% nên độ trễ trong quá trình vận hành gần như không đáng kể.

Nhìn chung, Huawei đã biết cách khai thác khá triệt để cảm biến vân tay trên G7 Plus, khiến nó không chỉ đơn thuần mang nhiệm vụ bảo mật đơn thuần mà còn sở hữu nhiều tính năng phụ trợ hữu ích.

H.T

Chủ đề khác