VnReview
Hà Nội

DxOMark 'chấm điểm' camera BlackBerry Priv ngang iPhone 6s, hơn Galaxy S5

BlackBerry lại có thể tự hào với mẫu smartphone mới nhất của mình. Chiếc BlackBerry Priv vừa nhận được những đánh giá rất tích cực từ DxOMark, một trong những cái tên uy tín nhất trong lĩnh vực ảnh kỹ thuật số. Với việc đạt được tổng điểm tổng lên tới 82, Priv đã sánh ngang với iPhone 6s và vượt qua những cái tên sừng sỏ khác như Samsung Galaxy S5 hay Nexus 6.

Điểm số camera BlackBerry Priv ngang với iPhone 6s trên DxOMark

Slash Gear cho biết, DxOMark chấm điểm cao nhất cho dải tần động (dynamic range) của BlackBerry Priv, giúp cho chiếc điện thoại này có thể chụp được trong những tình huống khó một cách dễ dàng. Mặc dù màu sắc cũng được DxOMark lưu ý là một điểm mạnh của Priv khi chụp trong nhà và ngoài trời, nhưng mẫu điện thoại này vẫn gặp một chút vấn đề với việc cân bằng sắc trắng khi chụp dưới nắng, dẫn đến việc hình ảnh có thể bị ám vàng, xanh hoặc hồng. DxOMark cũng đánh giá cao độ nét của BlackBerry Priv kể cả khi chụp thiếu sáng.

Khi xét đến khả năng quay phim, BlackBerry Priv cũng làm khá tốt. Thực tế, DxOMark đã ghi nhận khả năng khử rung trong video của Priv tốt hơn so với chụp ảnh tĩnh, ít nhất trong môi trường đủ sáng. Tuy nhiên khi thiếu sáng, camera đã cho thấy một số lỗi thường gặp ở hầu hết các clip quay bằng di động, như thay đổi khung hình hay biến dạng ảnh.

Tổng kết, điểm số trung bình 82 đã đưa BlackBerry Priv ngang hàng với iPhone 6s, 6, 6 Plus và cả Sony Xperia Z3+ (hay Xperia Z4). Tuy nhiên khi xét theo từng tiêu chí cụ thể, điểm 82 ở phần chụp ảnh đã hơi đánh tụt Priv so với 4 dòng máy kể trên. Trong khi đó, mức điểm 81 ở phần quay video đã đưa Priv vượt lên hẳn so với các đối thủ khác.

Về phần mình, BlackBerry khá tự hào khi tuyên bố rằng mức điểm cao này không hề gây ngạc nhiên. Bên cạnh việc được trang bị cảm biến 18 MP, BlackBerry còn cho biết camera của sòn sở hữu hệ thống ống kính danh tiếng Schneider-Kreuznach, một chi nhánh của Schneider Optics tại Mỹ. Mặc dù vậy, nhìn chung BlackBerry Priv vẫn có thứ hạng tương đối thấp so với các dòng máy phổ biến hiện nay, đó là còn chưa kể tới những đối thủ có giá rẻ khác trên thị trường.

Anh Minh

Chủ đề khác