VnReview
Hà Nội

Thủ thuật đơn giản xử lý tình trạng iPhone, iPad phản hồi chậm

Nếu thiết bị iOS của bạn phản hồi chậm hoặc ứng dụng không cập nhật được, thì đây là "bí kíp" có thể khắc phục các sự cố trên.

Đây là thủ thuật được trang AppAdvice đăng tải, và người phát hiện ra nó là một lập trình viên mang tên Zachary Drayer, được VnReview lược dịch lại.

Trước tiên, bạn mở App Store lên. Kế tiếp, nhấn vào 1 trong 5 nút bất kỳ ở thanh điều hướng phía dưới màn hình 10 lần liên tiếp, lưu ý phải nhấn thật nhanh và chỉ nhấn vào 1 nút duy nhất.

Sau khi nhấn xong, bạn sẽ thấy màn hình trắng xuất hiện trong khoảng 1 giây (giống ứng dụng được reset lại) trước khi trở về trạng thái bình thường.

Thủ thuật trên khi được thực hiện sẽ bắt hệ thống dọn dẹp bộ nhớ cache của App Store cũng như xoá bỏ các dữ liệu lưu trữ tạm thời, vốn có thể khiến thiết bị hoạt động chậm hoặc không cập nhật ứng dụng được.

Theo thử nghiệm, một số ứng dụng mặc định khác cũng có thể thực hiện thủ thuật này như iTunes, iBooks, Apple Watch... Song một số khác lại không có tác dụng như Podcasts, Nhạc, Game Center, iMessage hoặc Điện thoại.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác