VnReview
Hà Nội

iPhone 6 và 6s Plus gặp lỗi không thay đổi mức pin

Theo trang tin công nghệ MacRumors, vấn đề này có thể liên quan tới tùy chọn thời gian và múi giờ.

Theo MacRumors, vấn đề này có thể liên quan tới tùy chọn thời gian và múi giờ.

Một tài liệu hỗ trợ mới được Apple đăng tải trong tuần này cho thấy nhiều người dùng iPhone 6s và 6s Plus đang gặp phải tình trạng mức phần trăm pin được hiển thị trên màn hình không hề thay đổi ngay cả khi mức pin thực tế đã sụt giảm.

Thông báo của Apple không làm rõ nguyên nhân dẫn tới tình trạng này, song có vẻ như đây là một lỗi phần mềm liên quan tới tùy chỉnh múi giờ và thời gian trên iPhone. Apple cho biết hiện đang tìm hiểu vấn đề và sẽ sớm tung ra bản vá. Người dùng gặp phải vấn đề oái oăm này được khuyến cáo khởi động lại chiếc iPhone của mình và cho phép iPhone tự động cài đặt thông tin thời gian.

Bật tùy chọn Đặt tự động trong mục Cài đặt chung > Ngày giờ sẽ giúp bạn tránh được vấn đề phần trăm pin không thay đổi.

Chủ đề thảo luận về vấn đề này trên diễn đàn hỗ trợ của Apple cho thấy hiện tượng phần trăm pin không thay đổi đã diễn ra từ thời điểm những chiếc iPhone 6s và 6s Plus đầu tiên được phát hành vào cuối năm ngoái. Phần lớn những người dùng gặp phải vấn đề đều là những người tự thay đổi thông tin thời gian trên iPhone của mình nhằm bỏ qua các mức giới hạn thời gian trong một số tựa game. Do đó, khuyến cáo về việc đặt thời gian tự động trên iPhone mà Apple đưa ra cho thấy gần như chắc chắn lỗi này xảy ra là do thông tin thời gian không chính xác.

Lê Hoàng

Chủ đề khác