VnReview
Hà Nội

Microsoft hé lộ lý do ra đời tính năng Continuum

Ít ai biết rằng lý do ra đời của tính năng Continuum trên Windows 10 khá thú vị.

Ắt hẳn đối với những người dùng Windows 10 cả trên phiên bản desktop lẫn di động đều đã biết đến tính năng chuyển đổi kết nối giữa thiết bị di động với màn hình lớn Continuum. Tuy nhiên chưa ai rõ lý do gì đã khiến Microsoft quyết định ra mắt tính năng này.

Theo WinBeta, gã khổng lồ xứ Redmond vừa hé lộ một vài chi tiết khá thú vị về nguồn gốc của tính năng Continuum trên Windows 10. Microsoft cho biết, niềm cảm hứng chính đã khiến hãng ra mắt tính năng này chủ yếu nhờ xu hướng người dùng các thiết bị di động chiếm đông đảo ở một số quốc gia.

Trưởng quản lý chương trình Windows của Microsoft, ông Keri Moran chia sẻ: "Chúng tôi biết điều này đặc biệt đúng ở các thị trường mới nổi khi mọi người đều phụ thuộc chủ yếu vào điện thoại di động để kết nối trực tuyến. Do vậy, chúng tôi đặt nhiệm vụ phải giúp mọi người hoàn thành mọi công việc với chiếc điện thoại của họ".

Trong một nghiên cứu được tiến hành trên khắp thế giới, Microsoft phát hiện thấy người dùng di động thực sự muốn một chiếc điện thoại có thể làm được nhiều thứ hơn thay vì chỉ đơn thuần là một công cụ gọi điện và chơi game. "Chúng tôi thấy rằng mọi người chấp nhận ý tưởng điện thoại có thể làm việc như một chiếc máy tính", Moran nói thêm.

Tuy vậy có hai khó khăn chính trong việc nghiên cứu Continuum. Đầu tiên là việc đảm bảo thiết bị di động đó sẽ kiêm nhiệm được cả hai chức năng của chuột và;bàn phím. Thứ hai là việc làm thế nào để phân tách chức năng của cả hai thiết bị khi không được kết nối.

Moran cho biết: "Chúng tôi cần phải tạo ra một mô hình thiết kế mới với hai trải nghiệm độc lập - một trên điện thoại và một trên màn hình lớn. Điều này rất quan trọng vì người dùng muốn tiếp tục sử dụng điện thoại như một thiết bị di động ngay cả khi đang trải nghiệm nội dung trên một màn hình lớn. Chúng tôi đã dành nhiều tháng nghiên cứu để mang tới một trải nghiệm dễ hiểu và dễ sử dụng nhất".

Trải nghiệm tính năng Continuum trên Windows 10 Mobile.

Tính năng Continuum hiện mới chỉ xuất hiện trên một số mẫu Lumia 950 và 950 XL đang chạy Windows 10 Mobile. Khi kết nối với màn hình lớn, thiết bị sẽ cần tới hỗ trợ của dock hoặc dongle không dây. Hy vọng trong thời gian tới khi kế hoạch nâng cấp Windows 10 Mobile được triển khai sâu rộng hơn, các thiết bị Windows Phone khác có thể sớm được trải nghiệm tính năng này.

Tiến Thanh

Chủ đề khác