VnReview
Hà Nội

Samsung sửa lỗi đút ngược bút cảm ứng trên Galaxy Note 5

Samsung vừa âm thầm khắc phục lỗi đút ngược bút cảm ứng trên Galaxy Note 5. Đây là lỗi được cho là có thể làm hỏng chiếc smartphone cao cấp này.

Samsung lặng lẽ khắc phục lỗi đút ngược bút cảm ứng trên Note 5

Thiết kế khe cắm bút S Pen mới của Note 5 (bên trái) và thiết kế cũ (bên phải)

Theo Phonearena, Samsung đã khắc phục vấn đề trong thiết kế của Galaxy Note 5 khi người dùng đút ngược bút S Pen vào khe cắm. Đây là lỗi đã được nhiều trang công nghệ nhắc đến với cụm từ "Pengate".

Nhiều khách hàng đã đút ngược bút cảm ứng và kết quả là phụ kiện này bị mắc kẹt lại trong thiết bị. Samsung đã phát hành kèm một hướng dẫn cho các máy bán ra sau này nhưng giới công nghệ cho rằng đây chưa phải là cách giải quyết triệt để vấn đề. Bởi nhiều khách hàng thường không có thói quen đọc kỹ hướng dẫn, đặc biệt là với những người đã từng sử dụng các phiên bản Galaxy Note trước đó. Nhiều người dùng sau đó đã tự tìm cách riêng của mình để khắc phục vấn đề này.

Samsung từ chối nhận sai sót trong khâu thiết kế mà đỗ lỗi cho việc khách hàng không đọc kỹ hướng dẫn và thao tác không đúng. Tuy nhiên, có vẻ như hiện tại Samsung đã khắc phục được lỗi này khi phát hành các phiên bản Galaxy Note 5 mới với một điều chỉnh nhỏ trong thiết kế khe chứa bút cảm ứng.

Minh Trung

Chủ đề khác