VnReview
Hà Nội

Thêm Âm lịch vào ứng dụng lịch mặc định trên thiết bị Android

Văn hóa phương Đông gắn liền với việc sử dụng Âm lịch để tính ngày, thờ cúng tổ tiên cũng như các ngày lễ tết. Tuy nhiên, các thiết bị smartphone hiện nay đều chưa được tích hợp sẵn Âm lịch mà bạn phải cài thêm các ứng dụng khác để có thể xem ngày.

Các ứng dụng như lịch vạn niên hay Âm lịch đều có dung lượng nhẹ và dễ cài đặt, tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn hay gặp phải những quảng cáo không mong muốn, hay việc đặt thêm việc, sự kiện của bạn cũng gặp phải nhiều khó khăn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thêm Âm lịch vào trong ứng dụng lịch mặc định trên các thiết bị chạy Android.

Trước khi làm theo các hướng dẫn dưới đây, bạn cần chắc chắn trên thiết bị của bạn đang có ứng dụng Lịch của Google. Đây là ứng dụng mặc định trên các thiết bị chạy Android tuy nhiên trên một số thiết bị sẽ không xuất hiện do bản ROM đã được tùy biến loại bỏ đi ứng dụng này. Nếu không thấy ứng dụng trên thiết bị, bạn cần truy cập vào Google Play và tải ứng dụng về.

Nếu chưa thấy ứng dụng trên thiết bị, bạn cần truy cập Google Play và tải về Lịch Google

Biểu tượng của ứng dụng trên thiết bị di động

Sau khi đã có ứng dụng lịch Google trên thiết bị, các bạn thực hiện tiếp theo các bước sau đây:

Đầu tiên, trên máy tính bạn cần đăng nhập trên Gmail tài khoản mà bạn cũng đang sử dụng trên thiết bị di động, sau đó bấm vào đây để truy cập vào trang mà VnReview đã thiết lập sẵn Âm lịch.

Sau khi đã truy cập vào trang web, bạn bấm vào biểu tượng Google Lịch ở góc dưới cùng bên phải của trang, trình duyệt sẽ chuyển về trang quản lý của Google Lịch và yêu cầu bạn đồng ý thêm Lịch vừa rồi vào tài khoản của bạn, bạn cần bấm vào 'Đúng, thêm lịch này' và sau đó quay trở lại thiết bị di động, mở ứng dụng lịch của Google lên.

Truy cập vào trang mà VnReview đã cài đặt sẵn Âm lịch sau đó bấm vào Google Lịch ở góc dưới bên phải trang

Sau đó bạn chọn Đúng, thêm lịch này để thêm các cài đặt Âm lịch vào tài khoản của bạn

Trên ứng dụng lịch của Google, bạn chọn vào phần cài đặt, lúc này trong mục cài đặt sẽ có thêm mục là Âm lịch và Ngày lễ, bạn cần chọn hiển thị mục này lên và sau đó chờ thiết bị đồng bộ, bạn quay lại giao diện chính của lịch và cảm nhận sự thay đổi.

Trên thiết bị di động, mở mục cài đặt trên ứng dụng Google Lịch và sau đó chọn kích hoạt mục Âm lịch và Ngày lễ

Sau đó quay lại giao diện chính, lúc này lịch Âm đã được thêm vào lịch của bạn

Minh Thành

Chủ đề khác