VnReview
Hà Nội

Microsoft nêu lý do "kích thích" iFan sử dụng Office 365

Bản cập nhật tính năng cho bộ ứng dụng văn phòng Office trên iOS sẽ hỗ trợ tính năng 3D Touch trên bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus cùng một vài tính năng khác.

Theo Apple Insider, hiện tại người dùng bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus đã có thể sử dụng tính năng 3D Touch trực tiếp trên bộ ứng dụng văn phòng gồm Word, Excel Powerpoint và OneNote của Microsoft trên iOS.

Trước đó, tính năng 3D Touch thường chỉ được sử dụng ngoài màn hình chính với các tác vụ liên quan đến mở ứng dụng hoặc có thể xem được ảnh trước trong ứng dụng Photos. Tuy nhiên sau khi ra mắt bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus, nhiều nhà phát triển đã bắt đầu tung ra các ứng dụng hoặc cập nhật mới hỗ trợ tính năng độc đáo này.

Bộ phần mềm Office mới đã hỗ trợ ghi chú mở rộng bằng việc thêm một tab Draw ở mỗi ứng dụng. Nhờ đó, người dùng iPad có thể phác họa ý tưởng theo ý thích bằng tay hoặc bút cảm ứng.

Hai nâng cấp đáng kể khác bao gồm font chữ đám mây và việc tích hợp sâu hơn với công cụ tìm kiếm Spotlight. Font chữ đám mây có thể tải về theo yêu cầu và khi khởi động tìm kiếm Spotlight, kết quả tìm thấy sẽ bao gồm các tệp tin đã được mở và chỉnh sửa trên Office gần đây.

Cập nhật đặc biệt nhất trên ứng dụng Powerpoint là Morph, một tính năng cho phép hình tượng hóa các vật thể, biến đổi đối tượng di chuyển giúp bài thuyết trình trở nên sinh động và thuyết phục hơn.

Tải về miễn phí tại đây (Word), tại đây (Excel),;tại đây (Powerpoint) và tại đây (OneNote). Microsoft cho biết, bộ ứng dụng sẽ hỗ trợ từ phiên bản iOS 8.0 trở lên. Người dùng các bộ ứng dụng Office trên Windows, smartphone Android hay máy Mac sẽ được nhận bản cập nhật tính năng mới trong vài tuần tới.

Tiến Thanh

Chủ đề khác