VnReview
Hà Nội

'Thư ký' Cortana có thể đọc mail và nhắc việc giùm bạn

Trợ lý ảo của Microsoft càng ngày càng tỏ ra thông minh so với các đối thủ Siri và Google Now.

Là một trong những tính năng chủ chốt của Windows 10, Cortana đã liên tục được Microsoft gia tăng các tính năng hữu ích để phục vụ người dùng hiệu quả hơn. Theo The Next Web, trong ngày thứ Ba vừa qua, Microsoft đã tung ra một bản cập nhật mới giúp cho Cortana đảm nhận vai trò "thư ký" tốt hơn nữa - tự động nhắc việc khi phát hiện các thông tin có liên quan tới lịch hẹn hay những lời hứa.

Ví dụ, giả sử bạn đã email đồng nghiệp hứa sẽ hoàn thành công việc vào một ngày nào đó nhưng lại bỏ quên. Với bản cập nhật mới, Cortana sẽ tự động quét email của bạn để nhận diện những lời hứa rồi hiện cửa sổ khuyến cáo bạn đặt lịch nhắc.

Một tính năng khác không kém phần thú vị là phát hiện trường hợp bạn vừa đặt lịch hẹn vào giờ "lạ". Ví dụ, nếu như ai đó gửi mail hẹn bạn vào khung thời gian nằm ngoài giờ làm, Cortana có thể hiển thị thông báo để bạn có thể hẹn lại vào một thời điểm thích hợp hơn. Hoặc, nếu ai đó yêu cầu bạn họp gấp vào lúc 7 giờ sáng, Cortana sẽ ngay lập tức hiển thị thông báo để bạn thay đổi chuông báo thức của mình.

Trợ lý ảo của Microsoft càng ngày càng tỏ ra thông minh so với các đối thủ Siri và Google Now.

Hiện tại, Microsoft chưa hé lộ về việc sẽ xử lý các thông tin này trên máy người dùng hay trên đám mây của hãng. Thông báo của Microsoft khẳng định khả năng nhắc nhở thông minh này chỉ là "điểm khởi đầu" của rất nhiều tính năng mới trong tương lai. Hiện tại, chỉ người dùng tham gia chương trình Windows Insiders tại Mỹ và Anh mới được đón nhận các tính năng nhắc việc của Cortana, song chắc chắn Microsoft sẽ sớm phát hành rộng rãi tính năng này trong tương lai gần.

Lê Hoàng

Chủ đề khác