VnReview
Hà Nội

Samsung Browser 4 chuẩn bị ra mắt, tích hợp sẵn tính năng chặn quảng cáo

Hãng điện tử Hàn Quốc đang cố gắng cạnh tranh với Google trên cả thị trường ứng dụng.

Samsung Browser phiên bản 4 chuẩn bị ra mắt

Phone Arena cho biết, Samsung sắp giới thiệu phiên bản thứ 4 của trình duyệt di động mà công ty phát triển dành cho những chiếc điện thoại thuộc dòng Galaxy S chạy Android. Mục tiêu của Samsung rõ ràng là không muốn Chrome hay bất kỳ trình duyệt nào khác trở thành trình duyệt mặc định trên chiếc Galaxy S7 sắp tới. Muốn vậy, Samsung Browser phải tỏ ra đơn giản, dễ sử dụng và cung cấp nhiều tính năng thú vị hơn đối thủ.

Samsung thật ra không thể loại bỏ Chrome trên các sản phẩm của mình do thỏa thuận với Google trong việc sử dụng Android. Đó là lý do vì sao nhiều điện thoại Android lại có tới 2 trình duyệt, 2 ứng dụng lịch, 2 kho thư viện khi lên kệ vì một trong số chúng là của nhà sản xuất và cái còn lại tất nhiên là từ Google.

Một số hình ảnh đầu tiên về Samsung Browser cho thấy nó hiển thị các trang web chính xác hơn so với các phiên bản trước. Trình duyệt này cũng cung cấp một plugin để chặn quảng cáo và một chế độ bảo mật để ngăn chặn các tập tin cookie, mật khẩu và các dữ liệu khác lưu trữ lại trên điện thoại sau khi sử dụng.

Phiên trình duyệt di động mới của Samsung vượt trội hơn các trình duyệt di động khác (kể cả Chrome) dựa trên các thử nghiệm với HTML5 cung cấp bởi World Wide Web Consortium (W3C).

Nếu Samsung có thể thuyết phục được người dùng Galaxy S rằng Samsung Browser tốt hơn Chrome thì họ sẽ không có lý do gì để lựa chọn một trình duyệt khác khi sử dụng thiết bị của Samsung.

Minh Trung

Chủ đề khác