VnReview
Hà Nội

Cách tạm thời sửa lỗi "chết bất đắc kỳ tử" trên iPhone, iPad

Đây là cách khắc phục tạm thời dành cho những chiếc iPhone, iPad bị lỗi treo Táo khi đặt thời gian về ngày 1/1/1970.

iPhone sẽ trở thành cục gạch nếu thiết lập sai ngày

Hiện tượng những chiếc iPhone, iPad dùng chip xử lý 64-bit bị lỗi treo Táo, biến thành "cục gạch" sau khi đặt thời gian về ngày 1/1/1970 được giới công nghệ bàn tán không ngừng trong tuần rồi. Vừa qua, trang tin PhoneArena đã đưa ra cách giải quyết tạm thời cho những "vọc sĩ" thích tìm tòi, khám phá nhưng ngại mang ra tiệm bảo hành sau khi thử chỉnh thời gian trên thiết bị Apple của mình về ngày 1/1/1970.

Theo PhoneArena, nguyên nhân khiến các thiết bị iOS chạy chip 64-bit gặp lỗi là vì 1/1/1970 chính là thời điểm các hệ thống Unix bắt đầu sử dụng để đếm ngày tháng, song mốc thời gian này được lưu dưới dạng 32-bit. Vì vậy việc chỉnh các hệ thống 64-bit về ngày này sẽ khiến thời gian của máy bị đặt dưới mức 0, khiến hệ thống bị "sốc" và gặp lỗi.

Cách giải quyết tạm thời được đưa ra đó là để máy cạn sạch pin hoàn toàn rồi sạc lại, sau đó thiết bị sẽ tự nhận về ngày giờ hiện tại và hoạt động bình thường. Các thiết bị gặp lỗi tính đến hiện tại là những chiếc iPhone, iPad sử dụng chip xử lý 64-bit (iPhone 5s trở lên, iPad Air trở lên, iPad mini 2 trở lên và iPod Touch thế hệ thứ 6).

Phúc Thịnh

Chủ đề khác