VnReview
Hà Nội

Quân đội Mỹ tin dùng Microsoft Surface vì lý do bảo mật

Bộ quốc phòng Mỹ vừa tuyên bố họ sẽ tiêu chuẩn hóa các thiết bị của mình dựa trên Windows 10.

Quân đội Mỹ tin dùng Surface của Microsoft

Theo Arstechnica, sẽ có 4 triệu thiết bị được nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất của Microsoft. Đây có thể được xem là triển khai lớn nhất của phiên bản Windows Windows 10 cho đối tượng người dùng là các tổ chức hay doanh nghiệp.

Lý do được đưa ra cho đợt nâng cấp này là chính phủ Mỹ muốn bảo vệ tốt hơn các hệ thống và giảm chi phí với việc triển khai thống nhất các hệ thống trên một phiên bản hệ điều hành duy nhất. Windows 10 được đánh giá là ít các lỗ hổng bảo mật hơn so với các phiên bản trước đó khiến cho các nỗ lực tấn công của tin tặc trở nên khó khăn hơn.

Cùng với điều này, chính phủ Mỹ sẽ thông qua các chứng chỉ liên quan để sử dụng Surface 3, Surface Pro 3, Surface Pro 4 vào các hệ thống như Defense Information Systems Agency (DISA), Unified Capabilities (UC), Approved Products List (APL). Điều này có nghĩa là Bộ quốc phòng đã được phép mua và trang bị Surface trong thời gian tới.

Trước đây, từng có một số lo ngại về khả năng bảo mật và kết nối mạng của Windows 10 nhưng với quyết định này có thể thấy rằng các doanh nghiệp lớn và các tổ chức chính phủ đã phần nào yên tâm với phiên bản Windows mới nhất của Microsoft.

Minh Trung

Chủ đề khác