VnReview
Hà Nội

Apple phát hành bản cập nhật iOS 9.2.1 khắc phục lỗi "Error 53"

Apple vừa phát hành bản cập nhật iOS 9.2.1 để vá lỗi "Error 53" khiến iPhone bị khóa khi hệ thống phát hiện ra người dùng đã thay linh kiện không chính hãng cho thiết bị (chủ yếu liên quan đến nút Home).

Apple phát hành bản cập nhật iOS 9.2.1 khắc phục lỗi "Error 53"

Apple cho biết công ty đã bắt đầu phát hành bản cập nhật iOS 9.2.1 để khắc phục hiện tượng iPhone bị "brick" (khóa máy) do lỗi "Error 53".

Đầu tháng này, một số iPhone của người dùng đã bị khóa máy sau khi sửa chửa tại các cửa hàng của bên thứ 3. Sau đó, màn hình của thiết bị đã hiện thông báo lỗi "Error 53" và người dùng phải nhờ đến sự can thiệp của Apple mới mở khóa lại được máy.

Theo Apple, lỗi này xảy ra khi trong quá trình khởi động, hệ thống an ninh của thiết bị không nhận ra được mô đun Touch ID.

Hiện tại, bản cập nhật đã có thể tải về thông qua iTunes trên máy Mac hoặc PC. Apple nói rằng những người đã cập nhật điện thoại của họ qua iCloud sẽ không nhìn thấy thông báo cho bản cập nhật này.

Apple cho biết "Error 53 được thiết kế để tăng tính bảo mật chứ không phải để làm khó người dùng. Những người đã thay Touch ID ở cửa hàng bên thứ 3 có thể liên hệ với AppleCare để lấy lại tiền.

Minh Trung

Chủ đề khác