VnReview
Hà Nội

Apple xin lỗi, khôi phục lại iPhone bị "cục gạch" do Error 53

Sau sự kiện những chiếc iPhone bị biến thành cục gạch "brick" do lỗi Error 53, Apple đã chính thức xin lỗi người dùng và cho phép họ khôi phục lại hoạt động của những thiết bị này.

Apple xin lỗi, cho phép khôi phục lại iPhone bị "cục gạch" do Error 53

Tin hay không, một chiếc iPhone bị biến thành "cục gạch" không nhất thiết sẽ ngừng hoạt động mãi mãi. Hồi đầu tháng này, một số người dùng iPhone gặp phải lỗi ngớ ngẩn Error 53 khiến thiết bị của họ bị hệ thống khóa hoàn toàn. Lỗi này xuất hiện sau khi người dùng sửa chữa hoặc thay nút Home không chính hãng từ một cửa hàng bên thứ 3. Khi người dùng khởi động lại máy, hệ thống an ninh không thể nhận diện được Touch ID do đó nó chủ động khóa máy để đảm bảo an toàn thông tin cá nhân cho người dùng (theo Apple).

Slashgear đưa tin Apple ban đầu cho rằng đây là một tính năng bảo mật chứ không phải lỗi nhưng cuối cùng họ cũng chính thức xin lỗi người dùng vì những phiền phức do tính năng này gây ra. Song song đó, Apple cũng đưa ra bản cập nhật iOS 9.2.1 để khắc phục Error 53.

Để khắc phục Error 53, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Hãy đảm bảo pin của thiết bị đã được sạc đầy đủ (tránh trường hợp đang cập nhật mà hêt pin dễ dẫn đến lỗi hệ thống).

- Kết nối máy máy tính có iTunes.

- Chờ cho iPhone và máy tính kết nối với nhau.

- iTunes sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn để cập nhật phần mềm.

- Tiến hành cập nhật phần mềm.

Điều thú vị của bản cập nhật này là nó không tự kích hoạt cảm biến Touch ID của bạn mà chỉ giúp bạn vào được thiết bị và sau đó bạn phải thiết lập lại Touch ID.

Nếu thiết bị của bạn dính Error 53 và bạn đã trả cho Apple một khoảng phí để khắc phục điều này trước ngày hôm nay thì hãy liên hệ lại với cửa hàng của Apple để nhận lại tiền.

Minh Trung

Chủ đề khác