VnReview
Hà Nội

Vết bút xoá đáng ngờ trên smartphone 4 USD của Ấn Độ

Một chiếc smartphone có giá còn rẻ hơn cả pin dự phòng, vậy sự thật đằng sau nó là gì?

Vệt bút xoá đáng ngờ ngay mặt trước Freedom 251...

Trang công nghệ Android Authority mới đây đã chỉ ra những điểm lạ thường trên Freedom 251, mẫu smartphone có giá chỉ 3,6 USD (80 ngàn đồng) làm chấn động giới công nghệ trong tuần qua. Câu hỏi lớn nhất mà mọi người đang đặt ra cho chiếc smartphone này chính là - làm thế nào để sản xuất được một chiếc smartphone với giá "cho không" như Freedom 251, hay đây chỉ là trò PR của nhà sản xuất?

... và sự thật ở bên dưới

Trước hết, ta thấy ngay thiết bị được nhà sản xuất che giấu đi "thân phận thật sự" là chiếc Adcom Ikon 4 đến từ Trung Quốc một cách "lộ liễu" bằng... bút xoá ở mặt trước, có thể cạo dễ dàng bằng móng tay để lộ ra tên nhà sản xuất. Nhiều thông tin cho rằng tại Trung Quốc, Adcom Ikon 4 được bán với giá lên đến hơn 50 USD (1,1 triệu đồng), cao hơn đến 14 lần so với giá Freedom 251 tại Ấn Độ.

251 có ý nghĩa 251 Rs tức giá bán ở Ấn của sản phẩm này

Bên cạnh đó, thiết bị thực tế cũng không giống với quảng cáo trên trang web của Ringing Bells (công ty sản xuất ra Freedom 251), nhà sản xuất sau đó đã nhanh chóng thay thế ảnh minh họa trên trang web cho giống với thiết bị thật.

Ảnh mở hộp lúc mới ra mắt Freedom 251

Điểm thú vị tiếp theo chính là khi khởi động thiết bị, bạn sẽ thấy dù chạy Android 5.1 Lollipop, nhưng các biểu tượng ứng dụng trên Freedom 251 lại được... bê nguyên xi từ iOS, kể cả biểu tượng Safari cho ứng dụng duyệt web.

Nhà sản xuất "bản gốc" Adcom lại không hề biết thiết bị và thương hiệu của họ lại được sử dụng cho Freedom 251 và họ đang tiến hành điều tra vấn đề này, trong khi đó Ringing Bells cho biết thiết bị này mới chỉ là "phiên bản thử nghiệm".

Phúc Thịnh

Chủ đề khác