VnReview
Hà Nội

Facebook Messenger đã hỗ trợ cùng lúc nhiều tài khoản

Đáng tiếc là tính năng này mới chỉ có mặt trên Android.

Đáng tiếc là tính năng này mới chỉ có mặt trên Android.

Theo Slash Gear, chỉ vài ngày sau khi ra mắt tính năng sử dụng nhiều tài khoản cùng lúc cho ứng dụng Instagram, trong ngày hôm qua, Facebook đã tiếp tục ra mắt tính năng tương tự cho dịch vụ nhắn tin Messenger trên nền Android. Phiên bản iOS hiện tại chưa được hỗ trợ tính năng này.

Người dùng có thể cài đặt nhiều tài khoản Facebook trên Messenger bằng cách truy cập vào mục Cài đặt (Settings) và chọn Tài khoản (Accounts). Facebook cho biết tính năng này phục vụ cho tình huống nhiều người cùng phải chia sẻ một thiết bị, ví dụ như tablet. Đây cũng là tính năng thích hợp cho các bậc cha mẹ có thể quản lý quá trình nhắn tin trên Facebook của con cái mình.

Bên cạnh yêu cầu mật khẩu khi đăng nhập lần đầu, Facebook cũng cung cấp tùy chọn bắt buộc nhập mật khẩu khi chuyển tài khoản đang sử dụng. Với cài đặt này, các tin nhắn dành cho các tài khoản trên ứng dụng dùng chung sẽ được giữ riêng biệt và các thông báo dành cho tài khoản đang không được sử dụng sẽ không được hiển thị. Trong trường hợp cài đặt cho cha mẹ và trẻ em cùng sử dụng, tài khoản của người lớn sẽ luôn yêu cầu mật khẩu mỗi lần kích hoạt trong khi tài khoản của trẻ nhỏ sẽ luôn được "mở" tới tài khoản của người lớn.

Đáng tiếc là tính năng này mới chỉ có mặt trên Android.

Người dùng Android có thể tận hưởng tính năng này bằng cách cập nhật ứng dụng Messenger của mình ngay ngày hôm nay. Facebook chưa có thông báo nào về lịch ra mắt tính năng tương tự cho iOS.

Lê Hoàng

Chủ đề khác