VnReview
Hà Nội

Galaxy S7 là smartphone đầu tiên sở hữu công nghệ Dual Pixel CMOS

Công nghệ Dual Pixel CMOS đang dần được áp dụng trên smartphone tầm cao, cho thấy sức hút của công nghệ này đang dần trở thành hiện thực.

Công nghệ Dual Pixel CMOS AF trước đây chỉ xuất hiện trên các dòng máy ảnh DSLR như Canon 7D Mark II, Canon 1DX Mark II và 80D. Về cơ bản, công nghệ này tương tự kỹ thuật lấy nét theo pha nhưng xảy ra cùng lúc đồng thời lưu trữ hình ảnh theo 2 phương trục. Điều này giúp hình ảnh được hiển thị;sắc nét hơn khi chụp so với công nghệ truyền thống.

Tuy nhiên, công nghệ này hiện nay đã được "phủ sóng" đến cả smartphone. Samsung là người đi tiên phong trong lĩnh vực này với bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge mới được ra mắt. Theo đó, S7 và S7 Edge được trang bị công nghệ Dual Pixel CMOS AF trên cảm biến IMX260 1/2.5 inch do Sony cung cấp. Nó có kích thước lớn hơn so với phiên bản tiền nhiệm trên S6, đồng thời nâng cấp khẩu độ lên f/1.7 giúp nhận được lượng ánh sáng nhiều hơn.

So sánh khả năng quay video trong điều kiện thiếu sáng của S6 và S7:

Đây là lần đầu tiên công nghệ này xuất hiện trên dòng smartphone, được xem là một cải tiến vượt bậc và hứa hẹn mở ra một sân chơi mới dành cho các hãng di động trên toàn cầu.

Theo Petapixel, công nghệ Dual Pixel CMOS trên smartphone cho phép lấy nét 100% các điểm ảnh trên cảm biến, nhiều hơn so với 5% số điểm lấy nét theo công nghệ truyền thống. Từ đó, kết hợp của 2 góc nhìn từ 2 phía, hình ảnh sẽ đạt chất lượng sắc nét như khi người dùng quan sát được bằng mắt thường. Không những thế, khả năng bắt nét nhanh và chính xác của cảm biến cũng được cải thiện đáng kể.

Video so sánh về tốc độ lấy nét tự động giữa Galaxy S6 và S7:

Việt Anh

Chủ đề khác