VnReview
Hà Nội

75% smartphone bị trả lại vì... lỗi của người dùng

Theo một thống kê mới đây cho thấy, khoảng 75% smartphone gặp trục trặc trả về cho các nhà phân phối là do lỗi của người dùng.

3/4 smartphone bị trả về vì... lỗi của người dùng

Theo PhoneArena, Blancco Technology Group vừa phát hành một báo cáo về các vấn đề liên quan đến hiệu suất và tuổi thọ của điện thoại di động thế giới trong Q4/2015 với khá nhiều thông tin thú vị. Ví dụ, 3 trong số 4 điện thoại được gửi trả lại cho nhà mạng và các hãng sản xuất ở Bắc Mỹ và Châu Âu thực sự không có vấn đề. Theo báo cáo này thì "hành vi người dùng" là nguyên nhân của nhiều vấn đề dẫn đến việc phải gửi lại các thiết bị về nơi phân phối hay sản xuất. Một số lỗi có thể kể ra ở đây như đóng mở ứng dụng không đúng cách (đặc biệt là ở Châu Á), nơi 40 hoặc nhiều hơn nữa các ứng dụng có thể được người dùng mở cùng một lúc. Người dùng đổ lỗi cho phần cứng nhưng vấn đề thực sự lại xuất phát từ chính họ.

Trong số những vấn đề được tìm thấy trên điện thoại trong Q4/2015 thì có 85% phát sinh từ những thiết bị Android và chỉ có 15% được tìm thấy trên những chiếc iPhone. Khi nói đến Android, Samsung chịu trách nhiệm cho 27% các lỗi phát sinh trên những thiết bị chạy nền tảng này. Tiếp theo đó là Lenovo (21%), Motorola (18%), Xiaomi (11%) và Asus (8%).

Các tính năng hay gặp lỗi trên điện thoại thông minh bao gồm máy ảnh, màn hình cảm ứng, bộ sạc pin, micro và hiệu suất tổng thể của điện thoại. Báo cáo lưu ý rằng ở Châu Á, việc sử dụng các ứng dụng truyền thông xã hội như Facebook, WhatsApp, WeChat và Line đang gây ra các vấn đề nhất định về hiệu suất trên điện thoại. Tại Châu Âu, việc sử dụng các biểu tượng cảm xúc và các ứng dụng nặng là những yếu tố chủ yếu gây ra các vấn đề trên smartphone.

"Số lượng và loại ứng dụng đang được sử dụng, cài đặt thông báo ứng dụng, cài đặt dịch vụ định vị, thói quen sạc pin chỉ là một số ví dụ về cách mà người dùng tác động đến hiệu suất và tuổi thọ lâu dài của thiết bị. Ví dụ, ở Châu Á, người ta sử dụng nhiều ứng dụng xã hội và tin nhắn. Khi họ mở 40 ứng dụng cùng lúc và không đóng lại thì tất yếu sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất và tuổi thọ pin của thiết bị. Trong khi đó, bản thân người dùng lại luôn đổ lỗi cho phần cứng là thủ phạm của những trục trặc trên máy của họ", Pat Clawson, CEO của Blancco Technology Group cho biết.

Minh Trung

Chủ đề khác