VnReview
Hà Nội

DisplayMate: màn hình Samsung Galaxy S7 tốt nhất hiện nay

Theo nhận định của hãng đánh giá màn hình DisplayMate, Glaxy S7 được đánh giá rất cao về khả năng hiển thị và gần như vượt trội hơn so với "cựu vương" Galaxy Note 5 năm ngoái.

Samsung Galaxy S7 ra mắt vào ngày 21/1 có màn hình Super AMOLED 5.1 inch, độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel cho mật độ điểm ảnh 577 ppi, con số gần như "khủng" nhất hiện nay. Ngoài ra, màn hình của máy còn được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass chắc chắn cho khả năng chống chịu va đập ấn tượng.

Nhưng đó chưa phải là tất cả mọi thứ được giới công nghệ nhận xét về Galaxy S7. Theo nhận định của chuyên trang đánh giá màn hình DisplayMate, Glaxy S7 được đánh giá rất cao về khả năng hiển thị và gần như vượt trội hơn so với "cựu vương" Galaxy Note 5 hồi năm ngoái.

Năm ngoái, Galaxy S6 đã chiếm giữ danh hiệu vị trí màn hình tốt nhất nửa đầu năm và tiếp đến là Galaxy Note 5 cho tới nay. Màn hình 5.1 inch của Galaxy S7 sử dụng một chất nền thủy tinh cứng trong khi Galaxy S7 Edge sử dụng chất nền nhựa dẻo.

Thông qua các bài đánh giá thử nghiệm, màn hình trên Galaxy S7 cho thấy độ sáng vượt trội, tốt hơn 24% so với Galaxy S6. Đây là điều kiện căn bản giúp màn hình dễ đọc hơn khi ở ngoài trời nắng. Chưa kể ưu thế của công nghệ màn hình AMOLED là khả năng tương thích với kính phân cực giúp hạn chế tối đa tia sáng chiếu thẳng vào mắt.

Theo GSMArena, Galaxy S7 cũng sở hữu công nghệ ánh sáng tự động;thông minh hơn trước khá nhiều. Máy có thể học hỏi độ sáng mà người dùng yêu thích trong các điều kiện ánh sáng khác nhau và tự động điều chỉnh để phù hợp.

Đặc biệt với công nghệ Always-On Display lần đầu tiên xuất hiện trên dòng Galaxy nói chung và Galaxy S7 nói riêng, DisplayMate nhận định đây là một bước tiến mới của công nghệ màn hình. Tính năng này có thể cảm nhận được không gian xung quanh điện thoại (trong túi hoặc bên ngoài) để tự động tắt màn hình, tiết kiệm điện năng. Theo quan sát, Galaxy S7 chỉ sử dụng khoảng từ 50mW tới 90mW điện năng cho độ sáng 60 nit và sẽ thấp hơn khi ở trong phòng tối.

Về chất lượng hình ảnh, chế độ màn hình cơ bản của Galaxy S7 gần như tương đồng với Galaxy S6 và Note 5 về khả năng hiển thị chính xác màu sắc. Đồng thời, máy còn có chế độ chuyển đổi từ kênh màu sRGB sang Adobe RGB giúp mang đến độ chính xác màu sắc tối đa. Tính năng này gần như không hề có hoặc khá hiếm gặp trên các mẫu thiết bị di động hiện nay.

Tiến sỹ Raymond M. Soneira, chủ tịch của DisplayMate Technologies cho biết: "Galaxy S7 đã phá vỡ kỷ lục mới về độ chính xác màu sắc, độ sáng, độ tương phản, góc nhìn, khả năng phát hiện ánh sáng xung quanh và độ phân giải".

Trang Tech Insider cho biết, cũng trong một thử nghiệm so sánh giữa màn hình của Galaxy S7 và iPhone 6 của Apple, DisplayMate đã chứng minh cho thấy, màn hình AMOLED của Galaxy S7 có khả năng tái tạo màu đen chân thực hơn so với màn hình LCD của iPhone 6.

Màu đen trên Galaxy S7 được thể hiện chân thực hơn so với iPhone 6

Độ chi tiết và chính xác của màu sắc trên Galaxy S7 cũng nổi bật hơn so với iPhone 6

Như vậy, theo đánh giá của chuyên gia thì màn hình của Galaxy S7 gần như đã đạt được danh hiệu "chuẩn mực" của làng công nghệ hiện nay. Tuy nhiên liệu rằng chúng ta có thể thấy được một mẫu Galaxy Note mới có màn hình tốt hơn Galaxy S7 sẽ xuất hiện vào cuối năm? Hoặc Apple liệu có đưa công nghệ màn hình OLED vào trong mẫu iPhone 7 để cạnh tranh với Samsung hay không?

Đó vẫn còn là những câu hỏi còn bỏ ngỏ và phụ thuộc rất lớn mục tiêu sản phẩm của mỗi hãng công nghệ.

Phi Thiên

Chủ đề khác