VnReview
Hà Nội

Bàn phím ảo Microsoft có tích hợp công cụ dịch

Phòng thì nghiệm Microsoft Garage vừa cho ra mắt một ứng dụng bàn phím mới Hub Keyboard tích hợp nhiều tính năng độc đáo, trong đó có công cụ dịch ngôn ngữ trực tiếp.

Ứng dụng;Hub Keyboard được phát hành trên nền tảng Android sở hữu thiết kế tổng quan như một bàn phím thông thường nhưng được tích hợp khá nhiều tính năng hữu ích.

Bàn phím có bốn tính năng chính. Tính năng Clipboard cho phép người dùng quan sát được văn bản đã sao chép trước đó và dán vào bất kỳ chỗ nào chỉ với động tác nhấp hai lần.

Tính năng thứ hai là Document cho phép người dùng tìm kiếm tài liệu trên OneDrive hoặc SharePoint, đăng nhập vào tài khoản Office 365 và dán URL tệp tin bằng cách gõ tên của chúng. Tiếp đến là tính năng Contacts. Tính năng này cho phép bạn có thể gõ tên liên lạc và dán thông tin chi tiết của họ bằng cách nhấn vào mục gợi ý ở trên.

Cuối cùng là tính năng Translate. Đây gần như là một công cụ dịch tích hợp giúp người dùng có thể dịch các đoạn văn bản đang gõ sang một ngôn ngữ khác.

Ngoài bốn tính năng trên, Hub Keyboard gần như vẫn sở hữu những tính năng cơ bản của một bàn phím ảo nhưng đáng tiếc do không có bộ công cụ tự động sửa lỗi nên có thể gây khó khăn cho một số người dùng chưa quen. Có lẽ Microsoft sẽ cần sớm tung ra các bản cập nhật mới bổ sung emoji hoặc tính năng tự động sửa lỗi căn bản trong thời gian tới.

Hiện tại Microsoft chỉ mới phát hành ứng dụng cho thị trường Mỹ. Người dùng có thể đổi địa chỉ kho ứng dụng Google Play Store sang Mỹ để tải ứng dụng tại đây hoặc cũng có thể tải về qua tệp tin APK tại đây.

Tiến Thanh

Chủ đề khác