VnReview
Hà Nội

LG G5 đủ ấn tượng để cán mốc doanh số 10 triệu máy?

Các nhà phân tích dự đoán rằng, LG sẽ bán ra được khoảng 10 triệu chiếc điện thoại LG G5 trong năm nay.

Sẽ có khoảng 10 triệu chiếc LG G5 được bán ra trong năm nay?

Theo PhoneArena, LG G5 đã chính thức được công bố và nhiều nhà phân tích dự đoán rằng sản phẩm này sẽ giúp cho LG đạt được doanh số bán hàng ấn tượng trong năm nay. Họ cho rằng ít nhất LG cũng bán ra thị trường được 10 triệu chiếc LG G5. Jefferson Wang, một nhà phân tích về điện thoại di động và các thiết bị không dây của BB Consulting Group cho rằng, LG G5 có thể gây ấn tượng mạnh đối với người dùng.

Wang nhận định LG đã làm nên một chiếc điện thoại mạnh mẽ ở 2 tiêu chí mà người dùng rất quan tâm: hình ảnh và âm nhạc. Các nhà phân tích thấy rằng thiết kế theo dạng mô đun của LG G5 sẽ giúp cho các phụ kiện kèm theo bán chạy hơn. Đồng thời, người dùng cũng có thể gắn thêm các mô đun để tăng cường sức mạnh của máy ảnh hay chất lượng âm thanh của thiết bị, điều mà chưa chiếc smartphone nào trên thị trường hiện nay làm được. LG gọi tập hợp những phụ kiện này là "LG G5 Friends" và sẽ bán ra cùng thời điểm với sản phẩm chính.

Sẽ có khoảng 10 triệu chiếc LG G5 được bán ra trong năm nay?

LG đang muốn tiếp nối sự thành công của LG V10. Năm ngoái, LG đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng những nhà sản xuất smartphone hàng đầu toàn thế giới với 5,3% thị phần. Thành công này có được nhờ sự gia tăng doanh số bán hàng đến 13% trong Quý cuối cùng của năm với sự xuất hiện của LG V10. LG G5 cũng có một số tính năng từng xuất hiện trên LG V10 như chế độ "always-on" (tương đương màn hình phụ của V10) giúp người dùng luôn nhìn thấy dung lượng pin, tin nhắn, các thông báo… mà không cần phải bật màn hình lên.

LG đã buộc phải chấp nhận chia sẻ thị trường với nhiều nhà sản xuất khác tại Trung Quốc. Thị trường này chỉ chiếm 6% tổng doanh thu của công ty trong năm qua (bao gồm các sản phẩm không phải là smartphone), khu vực Bắc Mỹ chiếm 28% và Hàn Quốc là 26%.

Các nhà phân tích nói rằng LG chỉ cần làm tốt khâu tiếp thị cho LG G5 là có thể nâng cao thị phần của công ty. Jeff Fieldhack, giám đốc nghiên cứu của Counterpoint Technology Market Research cho rằng LG sẽ giành bớt thị trường của những tên tuổi như HTC, Sony và Microsoft nếu như công ty "chịu chi" hơn cho tiền quảng cáo smartphone của mình.

Phụ kiện đi kèm theo kiểu mô-đun là điểm nổi trội của LG G5

Theo Juno Cho, giám bộ phận di động của LG: "Chúng tôi muốn dành nhiều nguồn lực cho nó (LG G5) vào thời điểm này và sẽ tăng ngân sách cho việc tiếp thị sản phẩm".

Các đơn đặt hàng cho LG G5 tại thị trường Mỹ sẽ bắt đầu vào ngày 18/3 tới và nếu không có gì thay đổi sản phẩm sẽ bắt đầu được vận chuyển từ tháng Tư. Trong khi đó, vẫn chưa có thông tin chi tiết cho sản phẩm này tại thị trường Việt Nam.

Minh Trung

Chủ đề khác