VnReview
Hà Nội

Đọ camera Galaxy S III, iPhone 4S, HTC One X và Xperia S

Các smartphone cao cấp hiện nay đều có camera chất lượng tốt. Trong bộ tứ smartphone đỉnh cao nhất trên thị trường hiện tại: Samsung Galaxy S III, iPhone 4S, HTC One X và Xperia S, camera của smartphone nào tốt nhất?

Bài liên quan:

Đọ camera bộ tứ smartphone đỉnh cao

Đọ camera HTC One X, iPhone 4S và Sony Xperia S

Đánh giá HTC One X

Galaxy S III, Smartphone cao cấp mới của Samsung sở hữu camera chính mặt sau 8 megapixel tương tự như iPhone 4S và HTC One X. Trong khi đó, Sony Xperia S có camera độ phân giải lên tới 12.1 megapixel.

Nhưng số lượng pixel chỉ là một yếu tố ảnh ảnh hưởng đến chất lượng ảnh chụp. Ống kính, khẩu mở, cảm biến và chip xử lý hình ảnh thậm chí còn quan trọng hơn.

Dưới đây là kết quả so sánh chất lượng ảnh chụp của Samsung Galaxy S III, iPhone 4S, HTC One X và Xperia S trong các môi trường chụp ảnh tĩnh, ngoài trời, cận cảnh, trong nhà, thiếu sáng và bật đèn trợ sáng flash do trang tin Cnet UK thực hiện.

Trong quá trình chụp, Cnet UK cho biết các chế độ camera trên 4 smartphone này đều được đặt tự động và chụp ảnh ở chất lượng phân giải cao nhất.

Ảnh tĩnh

Môi trường chụp đầu tiên là hình ảnh tĩnh nhiều màu sắc trong nhà. Tất cả camera đều tạo ra tấm hình tốt nhưng hình ảnh iPhone 4S trông sinh động nhất, màu sắc có độ sâu. Samsung Galaxy S III tạo ra tấm ảnh hơi nhạt màu, nhất là ở các đồ vật màu hồng. Ảnh chụp của Sony Xperia S mờ nhất, còn HTC One X tạo ra tấm ảnh trông đẹp mắt nhưng chất lượng kém hơn một chút so với Galaxy S III và iPhone 4S.

Samsung Galaxy S III

iPhone 4S

HTC One X

Xperia S

Độ sâu trường ảnh (DoF)

Trong bài test về độ sâu trường ảnh (depth of field), các điện thoại này tạo ra các tấm ảnh trông rất kiểu cách. Trong đó, ảnh chụp của Galaxy S III toàn diện hơn cả. iPhone 4S cũng có được tấm ảnh tốt tương đương HTC One X nhưng tông màu ấm hơn. Một lần nữa, ảnh chụp từ Sony Xperia S lại khá nhiễu và màu sắc nhạt.

Samsung Galaxy S III

iPhone 4S

HTC One X

Xperia S

Thiếu sáng

Ở môi trường thiếu sáng, camera của Galaxy S III và Xperia S dường như tự động tăng ISO lên để đối phó nên chất lượng hình ảnh bị nhiễu và nhạt màu. HTC One X chứng tỏ khả năng xử lý trong môi trường thiếu sáng tốt hơn nhưng chất lượng ảnh vẫn không hấp dẫn bằng iPhone 4S.

Samsung Galaxy S III

iPhone 4S

HTC One X

Xperia S

Bật đèn flash

Trong bài test này, dường như Xperia S vẫn tăng ISO lên để đối phó với môi trường ánh sáng thấp nên hình ảnh chụp tiếp tục bị mất nét, làm nhân vật trong ảnh trông rỗ hơn so với các ảnh chụp còn lại. Galaxy S III thu nét nhân vật trong ảnh tốt nhất, trong khi đó sản phẩm của HTC One X và iPhone 4S mờ hơn. Xét tổng thể, Galaxy S III chiến thắng ở bài test này.

Samsung Galaxy S III

iPhone 4S

HTC One X

Xperia S

Trong nhà

Đây môi trường đòi hỏi các camera phải xử lý nhiều nguồn sáng khác nhau. HTC One X tạo ra tấm ảnh nói chung tốt nhất nhưng đôi chỗ bị lóe sáng. iPhone 4S có vẻ vất vả với ánh sáng yếu, còn hình ảnh của Galaxy S III bị mất nét ở một số chỗ. Tấm ảnh của Xperia S cũng khá tốt nhưng chi tiết nét không bằng ảnh của các smartphone kia.

Samsung Galaxy S III

iPhone 4S

HTC One X

Xperia S

Ngoài trời

Chuyển ra ngoài trời, xu hướng nhạt màu của Galaxy S III rõ rệt hơn hẳn, tòa nhà nhô lên phía sau hậu cảnh chỉ còn là hình mờ. Xét trên tổng thể, hình ảnh của HTC One X đẹp hơn cả, màu sắc trung thực và sắc nét. Ảnh của iPhone 4S hơi ngả sang màu cam, còn ảnh của Xperia S mờ hơn HTC One X và iPhone 4S nhưng tốt hơn Galaxy S III.

Samsung Galaxy S III

iPhone 4S

HTC One X

Xperia S

Cận cảnh

Hình ảnh của iPhone 4S trông vàng và tươi tắn nhất trong số các tấm ảnh này. Ảnh chụp của Galaxy S III và HTC One X ngang ngửa nhau về độ sắc nét. Một lần nữa, ảnh chụp của Xperia S lại bị nhiễu hơn cả.

Samsung Galaxy S III

iPhone 4S

HTC One V

Xperia S

Kết luận

Không có ai chiến thắng rõ rệt trong bài so sánh camera nay. HTC One X, Galaxy S III và iPhone 4S đều có thế mạnh riêng ở một số môi trường. HTC One X có ưu thế với chụp ảnh ngoài trời, còn iPhone 4S lại mạnh về ảnh cận cảnh và Galaxy S III chứng tỏ khả năng xử lý tốt với ảnh chụp có đèn flash. Tuy nhiên, camera của Xperia S dù có độ phân giải lớn nhất nhưng chất lượng ảnh kém nhất trong bài so sánh này. Có điều an ủi cho Sony là điện thoại của họ rẻ nhất trong số này.

Thanh Phong

Chủ đề khác