VnReview
Hà Nội

Sony đăng ký bản quyền găng tay thực tế ảo

Theo Slashgear, Sony vừa tiết lộ một bằng sáng chế về một bộ điều khiển game thực tế ảo có thiết kế giống như găng tay.

Bản quyền của Sony hé lộ găng tay điều khiển với kính thực tế ảo

Một số bằng sáng chế mới của Sony vừa được phát hiện thông qua người dùng NeoGAF tiết lộ, nhà sản xuất PlayStation đang phát triển một bộ điều khiển bằng tay cho các game thực tế ảo. Không chỉ theo dõi chuyển động tay, thiết bị này còn giúp người dùng tương tác với các vật phẩm trong thế giới ảo.

Theo hồ sơ bằng sáng chế mô tả thì bộ điều khiển này sẽ bao gồm nhiều cảm biến khác nhau làm nhiệm vụ ghi nhận chuyển động của các ngón tay, các tiếp xúc giữa lòng bàn tay và đối tượng vật lý và truyền dữ liệu thông qua một kính VR, nơi thể hiện các nội dung thực tế ảo mà người dùng có thể tương tác.

Bản quyền của Sony hé lộ găng tay điều khiển với kính thực tế ảo

Các công nghệ có liên quan cho thấy đây dường như là một phiên bản cải tiến của PlayStation Move, bộ điều khiển game được công ty phát hành lần đầu tiên cho PS3. Trong đó, thiết bị mới sẽ kế thừa một số tính năng như cung cấp thông tin phản hồi xúc giác, trang bị cảm biến thu thập dữ liệu quán tính và áp suất.

Một viễn cảnh thú vị được các game thủ tưởng tượng ra khi trong một phòng chơi game có nhiều người cùng đeo găng tay điều khiển và tương tác với nhau thông qua nội dung trò chơi. Sony lưu ý thêm rằng: "người dùng có thể sử dụng găng tay để chạm vào vật thể, di chuyển các đối tượng, cầm nắm, quăng ném đối tượng trong game thông qua các cử chỉ của tay".

Bản quyền của Sony hé lộ găng tay điều khiển với kính thực tế ảo

Việc Sony được cấp phép bằng sáng chế này không có nghĩa là nó sẽ được hiện thực hóa trong thực tế. Tuy nhiên, Sony có thể khiến cho PlayStation VR có nhiều lợi thế hơn so với Oculus Rift và HTC Vive nếu họ áp dụng bằng sáng chế này cho thiết bị của mình từ đó giúp người dùng dễ dàng tương tác với các đồ vật trong game.

Minh Trung

Chủ đề khác