VnReview
Hà Nội

Image Transfer: Trao đổi hình ảnh nhanh chóng giữa iPhone và PC

Đây là giải pháp mới trong việc chuyển hình ảnh và video giữa iPhone với iPhone và máy tính mà không cần sử dụng đến cáp nối.

Ngày nay, việc sử dụng cáp kết nối để chuyển dữ liệu từ máy tính vào các thiết bị hoặc ngược lại đã dần lỗi thời. Hơn nữa, nhiều người sử dụng các thiết bị di động của Apple thường phàn nàn rằng việc chia sẻ dữ liệu với các thiết bị khác gặp rất nhiều rắc rối và khó khăn (mà nguyên nhân chính nằm ở Apple).

Image Transfer là một phần mềm hữu dụng cho phép người dùng chuyển nhanh một số hình ảnh hay video từ chiếc iPhone của mình sang iPad hoặc sang máy tính mà không cần có sẵn cáp kết nối. Nếu bạn đọc quan tâm, dưới đây sẽ là cách hướng dẫn cụ thể cách sử dụng Image Transfer.

Trước tiên, bạn hãy tải về và cài đặt ứng dụng Image Transfer cho thiết bi iOS của mình.

Sau khi cài đặt xong, hãy khởi động Image Transfer. Giao diện chính của ứng dụng sẽ có 2 tùy chọn là Send Photos (gửi hình ảnh) và Receive Photos (nhận hình ảnh).

Chọn Send Photos nếu muốn gửi hình ảnh đi. Bộ sưu tập của bạn sẽ được mở ra, hãy đánh dấu vào những hình ảnh mà bạn muốn gửi. Một danh sách các lựa chọn để gửi sẽ xuất hiện ở phía trên ứng dụng.

Sau đó nhấn Send khi chọn xong. Ở đây bạn sẽ được cung cấp một số các lựa chọn chia sẻ thông dụng nhất. Tuy nhiên, bài viết chỉ xoay quanh máy tính và thiết bị nên ta sẽ nhấn vào tùy chọn Send to Computer.;

Ngay sau đó, bạn sẽ được cung cấp một đường dẫn với địa chỉ cụ thể. 

Tiếp theo, hãy mở trình duyệt web trên máy tính lên và truy cập vào địa chỉ IP mà Image Transfer cung cấp. Lưu ý, máy tính và thiết bị của bạn phải được kết nối cùng một mạng Wi-Fi (công ty hoặc gia đình chẳng hạn).

Khi truy cập vào địa chỉ được cung cấp, bạn sẽ thấy được 2 lựa chọn đó là Download PhotosUpload Photos. Tại đây bạn hãy nhấn vào tùy chọn Download Photos để tải về những hình ảnh được gửi từ thiết bị iOS mà bạn đã sử dụng ứng dụng Image Transfer để gửi ảnh ở trên.

Dữ liệu tải về sẽ là 1 file nén định dạng ZIP có chứa những hình ảnh mà bạn đã chọn để gửi từ thiết bị. Sau khi download dữ liệu hoàn thành, thiết bị sẽ thông báo cho bạn.

Trường hợp muốn gửi dữ liệu hình ảnh hoặc video đến thiết bị từ máy tính thông qua địa chỉ IP mà Image Transfer cung cấp, bạn chỉ việc nhấn vào tùy chọn Upload Photos, sau đó chọn những dữ liệu cần gửi. Khi đó thiết bị sẽ tự động nhận diện và nhận được dữ liệu mà bạn đã gửi từ máy tính.

Việt Anh

Chủ đề khác