VnReview
Hà Nội

Lollipop là phiên bản Android phổ biến nhất

Android 5.1 Lollipop đã chính thức vượt mặt KitKat, trở thành phiên bản hệ điều hành Android phổ biến nhất toàn cầu.

Theo Engadget, Google mới đây đã công bố số liệu thống kê đầu tháng 3 cho biết Lollipop hiện tại là phiên bản được sử dụng nhiều nhất trong tất cả các phiên bản hệ điều hành Android. Theo đó, phiên bản Android 5.1 chiếm tới 36.1% thị phần trong tổng số các smartphone;đang sử dụng Android, vượt qua KitKat (Android 4.4) với 34.3%.

Điều này đã thể hiện rằng ngày càng có nhiều người quyết định sử dụng Android cũng như nâng cấp thiết bị cũ của mình sang một thiết bị sử dụng Android Lollipop.

Thống kê cho thấy, Android Lollipop đã chính thức trở nên phổ biến nhất sau 16 tháng ra mắt và vẫn giữ vững vị trí của mình sau khi Android Marshmallow 6.0 ra mắt 5 tháng trước. Đến nay Marshmallow vẫn chưa được cập nhật cho nhiều thiết bị cũ và cũng có rất ít thiết bị mới được cài đặt sẵn phiên bản hệ điều hành này.

Tuy vậy, Marshmallow cũng đã tăng thị phần của mình lên gấp đôi chỉ trong một tháng vừa qua, chiếm 2.3% thị phần sau 5 tháng ra mắt. Điều này cho thấy, người dùng cũng đang háo hức trải nghiệm phiên bản hệ điều hành mới này.

Rất có thể trong năm nay, người dùng sẽ một lần nữa thấy được sự phát triển của Android cùng với việc Marshmallow vượt mặt Lollipop, khi mà hàng loạt thiết bị sử dụng Marshmallow sẽ chính thức "lên kệ" trong vài tháng tới.

Việt Anh

Chủ đề khác