VnReview
Hà Nội

Apple khẳng định tắt ứng dụng không giúp tiết kiệm pin

Nhiều người dùng iPhone có thói quen tắt ứng dụng iPhone không còn sử dụng nữa với suy nghĩ làm vậy sẽ tiết kiệm pin, tuy nhiên chính phó chủ tịch phụ trách phần mềm của Apple cũng khuyên bạn không cần làm vậy.

Đây là thông tin được lấy từ một email do ông Craig Federighi, phó chủ tịch phụ trách phần mềm của Apple trả lời người dùng. Câu hỏi được người dùng gửi đến CEO Tim Cook muốn làm rõ liệu ông có tắt ứng dụng iOS đa nhiệm hay không, và làm vậy có giúp tiết kiệm pin hay không.

Phó chủ tịch Apple khuyên người dùng không tắt ứng dụng thủ công

Phó chủ tịch Apple khuyên người dùng không tắt ứng dụng thủ công

Craig đã "chen ngang" vào để trả lời người dùng rất ngắn gọn: Không và Không.

Tắt ứng dụng thủ công là một trong 5 thói quen sai lầm phổ biến nhất trên iPhone, được hình thành với suy nghĩ tắt ứng dụng sẽ giúp máy tiết kiệm pin. Cơ chế quản lý đa nhiệm của iOS chỉ cho phép các ứng dụng bị chuyển xuống dưới nền khoảng 10 phút để thực hiện nốt các tác vụ còn dang dở, trừ các ứng dụng bản đồ, có tủy cập GPS, có cuộc gọi đang thực hiện hoặc đang chơi nhạc.

Khi bạn thoát ra khỏi ứng dụng, trạng thái của nó sẽ được lưu trên RAM nên gần như không ảnh hưởng đến pin. Ngược lại nếu tắt ứng dụng và sau đó mở lại, CPU sẽ phải hoạt động để tải lại ứng dụng, khiến iPhone tốn pin hơn.

Anh Minh

Chủ đề khác