VnReview
Hà Nội

Microsoft giải đáp một số câu hỏi về Windows 10 Mobile

Microsoft đã chính thức phát hành Windows 10 Mobile đến một số thiết bị đủ điều kiện. Mục đích của việc phát hành một cách chọn lọc như vậy là vì Microsoft mong muốn mang đến trải nghiệm Windows 10 Mobile tốt nhất cho người dùng.

trang hỏi đáp của Microsoft, đã một số câu hỏi xoay quanh việc cập nhật được Microsoft giải đáp đến người dùng như sau:

- Làm thế nào để cập nhật: Bạn cần cài đặt ứng dụng Upgrade Advisor từ Store. Mở ứng dụng để kiểm tra xem thiết bị của bạn có đủ các điều kiện cần thiết để tiến hành cập nhật hay không. Bạn nên chuyển sang vùng Mỹ (US) để cài đặt ứng dụng trên.

- Nếu bạn đang sử dụng các bản build Windows 10 Mobile mới nhất và máy của bạn có trong danh sách các thiết bị được cập nhật thì bạn không cần phải về Windows Phone 8.1 để cập nhật khiến mất thời gian. Vì bản build mới nhất mà bạn đang sử dụng đã là mới nhất rồi, giống như bản chính thức mà thôi. Nếu bạn không muốn nhận các bản build từ Windows Insider nữa thì bạn có thể chọn Production để tiếp tục nhận những bản cập nhật khác trong tương lai hoặc chuyển sang Release Preview ring để có thể sớm nhận các bản cập nhật cho các ứng dụng.

- Nếu bạn đang sử dụng bản build Windows 10 Mobile mà thiết bị của bạn không nằm trong danh sách các thiết bị được cập nhật thì bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng, tuy nhiên thiết bị của bạn không được hỗ trợ nữa, sẽ không nhân thêm bản build mới nào nữa, cũng có thể nhận thêm các bản cập nhật cho build 10586 nhưng không nhận các bản build Redstone. Nếu muốn sự ổn định và được hỗ trợ tốt hơn thì bạn có thể quay trở về Windows Phone 8.1 bằng các công cụ WDRT.

- Chương trình Windows Insider hiện tại chỉ có Fast Slow ring cho các thiết bị cài đặt sẵn WIndows 10 Mobile bao gồm Lumia 950, 950 XL, 650, 550, Xiaomi Mi4, và Alcatel OneTouch Fierce XL. Trong thời gian sắp tới sẽ tiếp tục mở rộng hỗ trợ thêm các thiết bị mà được lên Windows 10 Mobile 1 cách hợp lệ.

Microsoft cho biết khi thông báo các tin này thì sẽ khiến cho một bộ phận người dùng tham gia chương trình Windows Insider thất vọng và không vui. Nhưng đây là quyết định được đưa ra sau khi tính toán nhiều thứ cũng như phân tích phản hồi từ người dùng. Microsoft đánh giá cao sự nổ lực và thời gian mà người dùng Windows Insider đã giành cho Windows 10 Mobile.

Theo WinPhoneViet & Microsoft

Chủ đề khác