VnReview
Hà Nội

Tại sao nên nâng cấp từ iPhone 5s lên iPhone SE?

Sau khi Apple giới thiệu chiếc iPhone SE, trang Phonearena đã đưa ra các lý do mà nên bạn nâng cấp từ iPhone 5s lên thiết bị này.

Đây là lí do có thể khiến bạn nâng cấp từ iPhone 5s lên iPhone SE

Thiết kế, màn hình... tất cả đều giống nhau?

Nếu lôi chiếc iPhone SE ra khỏi túi quần, sẽ rất ít người biết nó khác với iPhone 5s ở điểm nào, trừ trường hợp bạn sử dụng phiên bản màu hồng. Tuy nhiên, có nhiều người dùng không quan tâm đến việc phô trương các sản phẩm công nghệ mới và họ cũng chẳng buồn so sánh nó với các phiên bản cũ. Chúng ta từng chứng kiến iPhone 5s lập lại thiết kế của iPhone 5, tương tự là trường hợp của iPhone 4 và 4s. Đây là lí do để Apple tin tưởng rằng nhiều người dùng không quá quan tâm đến thiết kế mới của sản phẩm khi tiến hành nâng cấp.

Đây là lí do có thể khiến bạn nâng cấp từ iPhone 5s lên iPhone SE

Các nhà phân tích cho rằng điều này cũng có hai mặt của nó. Một mặt, các fan có thể chuyển đổi từ iPhone 5, 5s sang iPhone SE mà vẫn có thể tiếp tục sử dụng các phụ kiện của thiết bị cũ. Một mặt, sẽ có không ít người dùng cảm thấy ngán ngẫm với thiết kế cũ kỹ của thiết bị.

iPhone SE có màn hình 4 inch với độ phân giải 640x1136 pixel, tương tự độ phân giải màn hình của iPhone 5s. Điểm đáng tiếc duy nhất có lẽ là việc Apple không trang bị tính năng cảm ứng lực 3D Touch cho iPhone SE như iPhone 6s.

Sức mạnh lớn trong một ngoại hình nhỏ nhắn

iPhone SE trông giống với iPhone 5s, thiết bị đã ra mắt các đây 3 năm, nhưng không đồng nghĩa với việc nó mang trong mình một cỗ máy già nua. Trái lại, iPhone SE được đánh giá là chiếc iPhone 4 inch mạnh mẽ nhất trong lịch sử với vi xử lí Apple A9 (giống với iPhone 6s và 6s Plus). Nói cách khác, iPhone SE mạnh mẽ hơn 2 lần nếu so sánh CPU với iPhone 5s, trong khi đó sức mạnh đồ họa thì vượt trội hơn "bậc tiền bối" đến 3 lần. Sự kết hợp giữa chipset A9 và bộ xử lí chuyển động M9 sẽ hỗ trợ tích cực cho các tính năng như đếm bước đi, độ cao hay trợ lí ảo Siri.

Đây là lí do có thể khiến bạn nâng cấp từ iPhone 5s lên iPhone SE

Có một chi tiết vẫn khiến nhiều người thắc mắc là dung lượng RAM của iPhone SE là bao nhiêu. Với lời quảng cáo hiệu suất ngang với iPhone 6s, chúng ta hi vọng iPhone SE cũng được trang bị RAM 2 GB. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin khẳng định chắc chắn về điều này.

Camera mới

Đây là lí do có thể khiến bạn nâng cấp từ iPhone 5s lên iPhone SE

iPhone SE sử dụng camera iSight 12 MP tương tự như trên iPhone 6s. Camera này có khả năng quay video 4K ở tốc độ 30 fps, 1080p ở 60 fps. Hơi đáng tiếc là camera trước vẫn là 1.2 MP. Tất nhiên, nếu so sánh với iPhone 5s thì camera trên iPhone SE hoàn toàn vượt trội và đây có thể là nguyên nhân khiến người dùng lựa chọn mua sản phẩm mới của Apple.

Apple Pay và tuổi thọ pin

Đây là lí do có thể khiến bạn nâng cấp từ iPhone 5s lên iPhone SE

Các phiên bản trước iPhone 6 không hỗ trợ dịch vụ thanh toán Apple Pay, đơn giản là vì chúng không được trang bị chip NFC. iPhone SE đã khắc phục được vấn đề này bằng cách tích hợp chip NFC. Với phiên bản iOS 9.3 mới nhất và hứa hẹn hỗ trợ cập nhật trong 2 năm tiếp theo, người dùng iPhone SE hầu như không phải lo lắng rằng mình sẽ bỏ lỡ các tính năng quan trọng của iOS.

Tuổi thọ pin có thể là một điểm cộng của iPhone SE. Theo thông tin từ Apple thì iPhone SE sẽ có thời gian sử dụng pin lâu hơn 2 đến 3 tiếng so với iPhone 6s hay 5s.

Tạm kết

iPhone SE mang hình hài của iPhone 5s nhưng lại có sức mạnh của iPhone 6s. Đây là một lựa chọn tốt cho những người muốn nâng cấp từ chiếc iPhone 4 inch cũ của mình. Với iPhone SE, bạn sẽ có CPU, GPU mạnh mẽ hơn, camera iSight tốt hơn và được hỗ trợ cả dịch vụ thanh toán di động Apple Pay.

Tuy nhiên, nên lưu ý một điều là nếu chọn iPhone SE thay vì iPhone 6s thì bạn sẽ mất đi một tính năng thú vị: cảm ứng lực 3D Touch (chỉ có trên iPhone 6s).

Minh Trung

Chủ đề khác