VnReview
Hà Nội

Apple cho dừng cập nhật iOS 9.3

Chỉ sau vài ngày sau khi phát hành iOS 9.3, Apple đã phải dừng cập nhật hệ điều hành mới cho các thiết như iPhone 5s, iPad Air và iPad Air 2.

Phone Arena đưa tin, Apple đã nhận được hàng loạt báo cáo về việc iPhone, iPad đời cũ trở thành cục gạch sau khi tiến hành nâng cấp lên iOS 9.3. Những thiết bị gặp lỗi sẽ không thể kích hoạt được sau khi nâng cấp.Tình trạng này xuất hiện nhiều nhất trên iPad 2, cho dù máy vẫn nằm trong danh sách hỗ trợ của Apple.

Lúc đầu, lỗi này được cho là do sever của Apple quá tải. Tình trạng này cũng thường xuyên lặp lại mỗi khi Apple tung ra bản cập nhật phần mềm mới. Tuy nhiên, sau vài ngày khi lượng cài đặt đã giảm xuống đáng kể, nhiều chiếc iPad vẫn bị từ chối kích hoạt.

Apple đã xác nhận lỗi này. Hãng cũng đăng thông tin lên trang hỗ trợ, hướng dẫn người dùng kích hoạt lại iPhone, iPad sau khi cài đặt phiên bản iOS 9.3. Giải pháp của Apple là gỡ bỏ Activation Lock từ iCloud hoặc kích hoạt thiết bị từ iTunes trên máy tính.

Người ngôn viên của Apple cho biết: "Một vài thiết bị sau khi nâng cấp lên phiên bản iOS 9.3 cần nhập lại Apple ID và mật khẩu để hoàn thành việc nâng cấp phần mềm. Nếu khách hàng không thể nhớ được mật khẩu Apple ID, thiết bị của họ sẽ ở trong tình trạng không thể kích hoạt cho đến khi được khôi phục hoặc thiết lập lại mật khẩu. Với những thiết bị cũ (iPhone 5s, iPad Air, iPad Air 2), Apple sẽ tạm ngưng bản cập nhật này và sẽ đưa ra phiên bản cải tiến trong vài ngày tới để không yêu cầu bước kể trên".

Đây cũng không phải lần đầu tiên Apple phải tạm dừng việc cập nhật một phiên bản iOS. Vào tháng 9/2014, hãng từng tạm dừng cập nhật lên iOS 8.0, do người dùng phản hồi việc họ gặp phải lỗi không thể sử dụng dữ liệu di động.

G.L

Chủ đề khác