VnReview
Hà Nội

YouTube đã hỗ trợ đa nhiệm trên iPad

Ứng dụng YouTube cho iOS vừa được cập nhật với thay đổi lớn nhất chính là khả năng hỗ trợ đa nhiệm Slide Over và chia đôi màn hình Split View trên những chiếc iPad chạy iOS 9.

Bản cập nhật của ứng dụng YouTube dành cho iOS mới được phát hành cách đây ít ngày đã chính thức hỗ trợ tính năng đa nhiệm Slide Over và Split View cho các thiết bị iPad chạy iOS 9 được hỗ trợ, giúp người dùng có thể kích hoạt hoặc chạy song song một ứng dụng khác (như viết note, lướt web hay đánh một văn bản nhanh nào đó) bên cạnh YouTube mà video đang phát không bị ngừng nữa.

Trước đó, Google cũng đã phát hành các bản cập nhật YouTube cho iOS để khắc phục một số vấn đề liên quan đến đa nhiệm cho người dùng (khi kích hoạt Slide Over, hay thậm chí kích hoạt thanh thông báo hay Control Center thì video cũng bị ngừng phát). Dù chậm trễ nhưng động thái này của Google chắc hẳn sẽ làm hài lòng rất nhiều người dùng, nhưng đáng tiếc là tính năng xem video dạng cửa sổ picture-in-picture trên iOS 9 vẫn chưa được Google hỗ trợ cho YouTube.

Xin lưu ý với bạn đọc rằng Split View (chạy ứng dụng phụ) hỗ trợ iPad Air trở lên và iPad mini 2 trở lên, còn Slide Over (chạy song song 2 ứng dụng cùng một lúc) chỉ hỗ trợ iPad Air 2, iPad mini 4 và iPad Pro.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác