VnReview
Hà Nội

Office 365 trở thành một... phụ kiện của iPad Pro

Bộ ứng dụng văn phòng từ kỳ phùng địch thủ Microsoft quan trọng với iPad Pro tới mức Apple còn cung cấp sẵn tùy chọn mua Office khi bạn đặt hàng tất cả các mẫu iPad.

Bộ ứng dụng văn phòng từ kỳ phùng địch thủ Microsoft quan trọng với iPad Pro tới mức Apple còn cung cấp sẵn tùy chọn mua Office khi bạn đặt hàng iPad Pro.

Để thực hiện được tầm nhìn thay thế PC, iPad Pro cần phải có bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office. Trên trang bán hàng mới của chiếc tablet hỗ trợ công việc này, Apple đã cung cấp sẵn tùy chọn mua Office 365 cho người tiêu dùng. Điều đáng chú ý là Office 365 hiện đang là lựa chọn phần mềm mua kèm duy nhất bên cạnh các phụ kiện phần cứng của iPad Pro, theo phát hiện của The Verge.

Khi mua Office 365 cùng với iPad Pro, bạn cũng có thể sử dụng gói phần mềm này (bao gồm Word, Excel, PowerPoint và OneNote) cho tất cả các thiết bị của mình, bao gồm Mac, iPad và iPhone. Bước đi này của Apple là khá kỳ cục, bởi chính công ty này cũng đã cung cấp gói ứng dụng làm việc iWorks cùng với những chiếc iPhone, iPad bán ra, và bởi Microsoft cũng có tùy chọn Office miễn phí cho các thiết bị có màn hình nhỏ hơn 10.1 inch.

Bộ ứng dụng văn phòng từ kỳ phùng địch thủ Microsoft quan trọng với iPad Pro tới mức Apple còn cung cấp sẵn tùy chọn mua Office khi bạn đặt hàng iPad Pro.

Nhưng nếu Apple muốn đặt trọng tâm vào doanh số phần cứng, hãng này sẽ buộc phải nhờ tới tất cả các vũ khí có thể giúp cho iPad Pro trở thành một cỗ máy làm việc thật sự, bất kể rằng "vũ khí" đó có mang lại lợi nhuận cho các đối thủ cạnh tranh hay không. Bên cạnh iPad Pro, Microsoft Office còn được quảng bá trong giỏ hàng của tất cả các mẫu iPad còn lại như iPad Air 2, iPad Mini 2 và iPad Mini 4, do đó, công cuộc đưa iPad thay thế PC của Apple có vẻ đang diễn ra một cách khá toàn diện.

Lê Hoàng

Chủ đề khác