VnReview
Hà Nội

Sau khi tung bản sửa lỗi, iOS 9.3 lại mắc lỗi mới

Chưa bao giờ, Apple gặp phải tình trạng "lỗi chồng lỗi" như phiên bản iOS 9.3 lần này.

Theo trang 9to5mac đưa tin, một số người dùng báo cáo tình trạng nhiều ứng dụng như Safari, Mail, Messages và Chrome trên iOS bị treo khi truy cập.

Cụ thể khi truy cập đường link trên trình duyệt Safari, người dùng gặp phải hiện tượng ứng dụng đột ngột treo, crash hoặt thoát ra. Đối với các ứng dụng khác như Mail, Messages và Chrome cũng xuất hiện lỗi tương tự.

Diễn đàn hỗ trợ của Apple đã nhận được hàng trăm báo cáo liên quan đến lỗi ứng dụng trên. Tuy vậy, thực chưa rõ nguyên nhân là gì và Apple cũng chưa đưa ra bất kỳ động thái cụ thể nào.

Một số người dùng gợi ý hướng giải quyết tạm thời bằng cách vô hiệu hóa JavaScript trong Safari. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, cách này chỉ giải quyết được cho riêng ứng dụng Safari, trong khi các ứng dụng khác vẫn bị lỗi.

Trang 9to5mac cho biết, lỗi phát sinh có thể do sự xung đột giữa 3D Touch và hệ điều hành. Lỗi này cũng được ghi nhận trên iOS 9.2.1 nhưng với số lượng không đáng kể.

Cách đây vài ngày, Apple đã tung bản cập nhật sửa lỗi biến các thiết bị iOS thành...cục gạch. Nhiều người tin tưởng đây là bản cập nhật cuối cùng và sẽ khắc phục gần như toàn bộ lỗi. Tuy nhiên, mọi thứ thật không như dự đoán.

Đoạn video ghi lại lỗi phát sinh gây crash và treo Safari trên iPhone 6s chạy iOS 9.3

Hy vọng Apple sẽ sớm có hướng giải quyết cho lỗi phát sinh, đồng thời có câu trả lời cho người dùng về nguyên nhân của tình trạng trên.

Tiến Thanh

Chủ đề khác