VnReview
Hà Nội

Dùng thử ứng dụng ship hàng online

Đã từ lâu nhu cầu vận chuyển hàng hóa luôn được các chủ shop bán hàng online quan tâm. Trước đây nếu có nhu cầu chuyển hàng (ship), bạn thường đăng thông tin lên các nhóm chuyển hàng (shiper) trên các mạng xã hội, thì giờ đây đã có ứng dụng giúp bạn tìm shiper một cách nhanh hơn, tin cậy hơn. Ứng dụng mới được ra mắt có tên gọi Ships - Shiper và Ships - Shop.

Ứng dụng được phát triển dựa trên nhu cầu rất lớn về shiper của thị trường hiện nay. Trên Facebook, các nhóm ship hàng ứng tiền mọc lên như nấm, tuy nhiên nhiều người vẫn phải chịu ngậm ngùi khi gặp những kẻ lừa đảo, lừa đơn hàng, nhận tiền rồi mất hút. Bây giờ, người dùng chỉ cần cài đặt trên máy ứng dụng Ships - Shiper (dành cho shiper) hoặc Ships - Shop (dành cho những chủ shop) là bạn đã có thể tùy ý đặt đơn hàng hoặc nhận đơn hàng một cách chủ động.

Ứng dụng; hiện đã có mặt trên cả 3 nền tảng Android, iOS và Windows Phone.

Trước tiên, để sử dụng ứng dụng, bạn cần cài đặt theo nhu cầu sử dụng của mình ứng dụng shiper hay ứng dụng shop. Bạn có thể vào kho ứng dụng và tìm kiếm theo tên ShipS - Shiper hoặc ShipS - Shop để tải và cài đặt ứng dụng.

Sau khi đã cài đặt và khởi động ứng dụng, bạn cần phải đăng ký một tài khoản để đăng nhập vào ứng dụng. Giao diện đăng ký của ứng dụng dành cho shiper và shop giống nhau, tuy nhiên tôi không thể đăng nhập cùng một tài khoản đã đăng ký trên ứng dụng này cho ứng dụng kia mà phải đăng ký với 2 tài khoản và 2 email khác nhau. Việc xác thực tài khoản cũng không có, do vậy đây là một điểm trừ của ứng dụng khi không có bất cứ xác minh nào về người đăng ký.

Bạn cần đăng ký một tài khoản trước khi sử dụng ứng dụng

Sau khi đăng ký thành công sẽ có thông báo ngay trên ứng dụng

Các bước đăng ký đơn giản, ngay sau đó bạn có thể sử dụng ứng dụng. Nếu bạn đang dùng ứng dụng dành cho shiper, giao diện chính sẽ hiển thị các đơn hàng cần người đi ship, bạn có thể nhanh chóng bấm vào Nhận để nhận đơn. Ngay lập tức đơn hàng đó sẽ mất trên giao diện chính và chuyển vào giao diện Đang chờ trên ứng dụng. Bạn sẽ có thông tin của đơn hàng như địa chỉ nhận hàng, địa chỉ lấy hàng, thời gian, phí ứng, phí ship... và trong giao diện chờ của đơn hàng có cả chỉ đường dành cho bạn. 

Giao diện dành cho Shiper

Còn nếu bạn cần đặt đơn hàng, ngay sau khi khởi động ứng dụng bạn có thể bấm vào phần đặt đơn hàng mới để tạo đơn hàng, các thông tin cũng cần thể hiện chi tiết qua các bước như điểm nhận hàng, điểm giao hàng, phí ship, tiền ứng, thông tin của người nhận và thời gian giao nhận hàng.

Trên trang chủ của giao diện mới cũng hiển thị cho các bạn thông tin của các shiper đang sử dụng ứng dụng xung quanh bạn, sau mỗi đơn hàng thành công bạn có thể đánh giá cho từng shiper giống như trên Uber hay Grab. Tùy vào mức độ tốt xấu mà mỗi shiper sẽ có số lượng sao hiển thị trên tên của mình. 

Cách tạo một đơn hàng mới

Thông tin của những Shiper xung quanh bạn được đánh giá theo số lượng sao

Ngoài tính năng tạo đơn hàng hay nhận đơn hàng, cả 2 ứng dụng đều có những tùy chọn khác nhau như xem được biểu đồ thu nhập của cá nhân hay số tiền kiếm được trong ngày.

Mục tùy chọn của ứng dụng với các thông tin thống kê riêng dành cho bạn

Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng phiên bản trên máy tính bằng cách truy cập trực tiếp vào website của ShipS tại đây.

Bạn có thể sử dụng ngay ứng dụng trên máy tính của mình

Cả hai ứng dụng đều có dung lượng nhỏ gọn, có thể nhanh chóng cài đặt trên thiết bị. Tuy nhiên ứng dụng chưa có nhiều tùy chọn dành cho người dùng. Việc xác minh thông tin tài khoản của shiper hay chủ shop cũng chưa được chú ý tới, người dùng chỉ có thể tìm kiếm được một shiper tin cậy qua việc đánh giá giữa các chủ shop khác. Đây là một điểm hạn chế của ứng dụng mà có lẽ ở những phiên bản sau sẽ được cải thiện để tăng độ tin cậy của các shiper cũng như chủ shop. Hơn nữa, việc sử dụng chung cùng một tài khoản cho cả hai ứng dụng cũng nên cần được đưa vào, bởi không phải ai cũng có nhiều tài khoản email để đăng ký nhiều tài khoản trên cả hai ứng dụng. Các điểm này có lẽ sẽ được cải thiện qua việc góp ý, đánh giá của người dùng. 

Trong thời buổi hiện nay, việc tìm kiếm được cho mình một shiper tin cậy hay những địa chỉ bán hàng uy tín là việc vô cùng cần thiết. Hy vọng ở những phiên bản sau ứng dụng sẽ ngày càng được cải thiện tốt hơn để đưa đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn nữa. 

Minh Thành

Chủ đề khác