VnReview
Hà Nội

Đã có iOS 9.3.1 chữa lỗi treo Safari

Chỉ vài ngày sau khi phát hiện lỗi treo trình duyệt Safari, Apple đã tung ra bản cập nhật iOS 9.3.1 kịp thời sửa chữa sai lầm.

Người dùng iPhone hiện đã có thể tải iOS 9.3.1 thông qua Software Update trong Settings hoặc iTunes. Theo Apple Insider, bản cập nhật này sẽ sửa chữa hiện tượng trình duyệt Safari bị "đơ" khi truy cập link liên kết và một số ứng dụng khác.

Hôm thứ Ba (29/3), Apple từng hứa sẽ khắc phục vấn đề gây hiện tượng treo ứng dụng. Nhiều người tin rằng, lỗi nằm ở sự xung đột giữa hệ điều hành iOS 9.3 và Touch ID. Song vấn đề cuối cùng được khẳng định do ứng dụng Booking.com.

Booking.com và một số ứng dụng liên kết có kích thước khá nặng, đồng thời các file liên kết trong Safari nhiều khả năng đã gây ra hiện tượng crash khi truy cập trình duyệt, Mail hay Messages. Một số người dùng được chỉ dẫn gỡ bỏ Booking.com nhưng kết quả không như ý muốn.

Điều đáng nói là vấn đề không chỉ xuất hiện trên iOS 9.3. Nhiều người dùng báo cáo gặp phải lỗi crash ứng dụng với Booking.com trên một số phiên bản iOS cũ hơn như iOS 9.2. Đó cũng có thể là sự trùng hợp nhưng hậu quả chỉ bị "thổi bùng" lên kể từ khi iOS 9.3 ra mắt.

Trước đó, iOS 9.3 còn gặp phải lỗi kích hoạt Activation Lock trên các thiết bị iOS cũ, gồm iPhone 5s và iPad Air. Cách đây vài ngày, Apple cũng đã phát hành bản build 13E5237 để sửa lỗi trên. Người dùng bị treo màn hình kích hoạt sẽ buộc phải chuyển máy về chế độ DFU để tải và cập nhật firmware qua iTunes.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, iOS 9.3 chính là phiên bản iOS ổn định nhất từ trước tới nay của Apple, theo số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Apteligent mới đưa ra. Tỷ lệ lỗi của iOS 9.3 chỉ khoảng 2,2%, thấp hơn cả iOS 9.2 trước đó là 3,2%.

Mai Huyền

Chủ đề khác