VnReview
Hà Nội

Mua smartphone màn từ 5 inch trong tầm giá 3 triệu đồng?

Sở hữu dung lượng RAM 2GB, màn hình trải nghiệm lớn từ 5 inch trở lên thường trở thành sự lựa chọn tầm trung đáng giá của nhiều người dùng hiện nay.

Dưới đây là 5 mẫu smartphone xách tay giá tầm 3 triệu đồng với thiết kế và cấu hình tốt trong tầm giá dành cho phân khúc phổ thông. Lưu ý rằng, mức giá trong bài tham khảo dựa trên các mẫu xách tay theo hình thức "like new" từ các cửa hàng bán lẻ tại TP.HCM:

Infocus M560 | Khoảng 2,69 triệu đồng

Kế thừa Infocus M810T, Infocus M560 tiếp tục "đánh" vào phân khúc giá rẻ với một màn hình lớn 5.2 inch độ phân giải Full HD, chip 4 nhân xung nhịp 1.3Ghz, RAM 2GB và chạy trên nền Android 5.1 Lollipop. Infocus M560 hỗ trợ viên pin 2450mAh gắn liền theo máy.

Ngoài cấu hình ấn tượng trong tầm giá cho trải nghiệm khá mượt ngay cả khi chạy đa nhiệm, Infocus M560 (Infocus V5) còn mang sở hữu thiết kế nguyên khối cứng cáp và sang trọng. Bộ đôi camera 13MP và 5MP trên máy đáp ứng nhu đủ cầu chụp hình, selfie và đàm thoại video của người dùng.

>> Tham khảo: Cận cảnh Infocus M560

Xiaomi Redmi Note 2 | Khoảng 3,1 triệu đồng

Xiaomi Redmi Note 2 mang đến một màn hình 5.5inch Full HD cỡ phablet, vi xử lý Helio X10 8 nhân 2.0Ghz, RAM 2GB, chạy Android 5.1 với giao diện MIUI quen thuộc của Xiaomi.

Được coi là mẫu smartphone giá tốt trong phân khúc, Xiaomi Redmi Note 2 được hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ tối đa 32GB bên cạnh bộ nhớ trong 16GB,dung lượng pin 3060mAh đủ dùng trọn ngày. Ngoài ra, Redmi Note 2 còn được trang bị camera 13MP khẩu độ f/2.2, hỗ trợ khả năng lấy nét theo phasevà camera trước 5MP góc rộng. Như những model giá rẻ khác, Redmi Note 2 có nhiều chọn lựa màu sắc khi mua máy với chất liệu nhựa.

>> Xem thêm bài: Xiaomi Redmi Note 2 và InFocus M810T "so găng"

Xiaomi Redmi 3 | Khoảng 3,29 triệu đồng

Hòa vào dòng xu thế chọn lựa smartphone hiện nay, Xiaomi Redmi 3 sở hữu màn hình 5inch,; RAM 2GB, camera 13 MP có khả năng lấy nét theo phasevới tốc độ lấy nét theo công bố là chỉ trong 0.1s. Điểm nhấn của Redmi 3 chính là viên pin khủng 4100mAh hứa hẹn mang lại thời gian trải nghiệm dài lâu.

Khác nhiều mẫu smartphone giá rẻ khác, Xiaomi Redmi 3 được thiết kế bằng kim loại mang lại sự chắc chắn tương tự Infocus M560. Điểm thua kém đối thủ Infocus chính là màn hình 5 inch của Redmi 3 chỉ dừng lại ở độ phân giải HD. Bù lại, Redmi 3 sở hữu vi xử lý Snapdragon 615 8 nhân 1.5Ghz chạy trên nền Android 5.1 với giao diện MIUI 7. Ngoài camera chính được tích hợp đèn Flash LED là camera trước 5MP hỗ trợ selfie góc rộng, cả hai camera đều sở hữu khẩu độ f/2.2.

Samsung Galaxy S4 Docomo | 2,69 triệu đồng

Từng là thiết bị tốt nhất tại thời điểm ra mắt của Samsung, biến thể Galaxy S4 Docomo của S4 sở hữu màn hình 5 inch độ phân giải Full HD, đi kèm là RAM 2GB và vi xử lý Qualcomm Snapdragon 600, máy có camera 13.2MP hỗ trợ quay phim Full HD.

Biến thể Samsung Galaxy S4 Docomo là sản phẩm đến từ nhà mạng Nhật, giữ nguyên gần như mọi tính năng của phiên bản S4 quốc tế ngoại trừ chút khác biệt về logo.

Xiaomi Mi 4 | Khoảng 3,19 triệu đồng

xiaomi, mi4,

Xiaomi Mi 4 sở hữu màn hình 5 inch độ phân giải Full HD, RAM 2GB, camera chính 13MP dùng cảm biến Sony Exmor với khẩu độ f/1.8, tốc độ lấy nét chỉ 0,3s (theo tuyên bố của nhà sản xuất), camera trước được nâng lên 8MP và viên pin 3080mAh.

Điểm nổi bật của Mi 4 so với các mẫu smartphone kể trên nằm ở vi xử lý. Theo đó, Xiaomi Mi 4 dùng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 lõi tứ xung nhịp 2.5 GHz, đồ họa Adreno 330, tích hợp RAM 2GB, cài sẵn Android 4.4 và có thể nâng cấp. Máy sở hữu thiết kế viền kim loại có độ cứng cáp và độ hoàn thiện tốt.

>> Xem thêm bài: Trên tay Xiaomi Mi 4 tại Việt Nam

Ngoài một vài mẫu tiêu biểu trên còn có thể kể tới các mẫu xách tay "like new" LG G3, LG G Pro 2,...  với mức giá nhỉnh hơn 3 triệu đồng một chút. Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng hàng xách tay dạng like new cũng chứa những rủi ro nhất định, do vậy khi tìm mua bạn cần chọn các cửa hàng có chế độ bảo hành tốt và địa chỉ kinh doanh cố định rõ ràng. Chúc bạn tìm mua được smartphone ưng ý.

T&M

Chủ đề khác